BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tiêu huỷ cây mì bị bệnh khảm lá 

Cập nhật ngày: 31/07/2017 - 09:49

BTNO - Ngày 30.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khảm lá cây mì tỉnh bắt đầu tiến hành tiêu huỷ 76 ha mì nhiễm bệnh tại ấp Thạnh Tây (xã Thạnh Tây) và ấp Tân Nam (xã Tân Bình) của huyện Tân Biên.

Tiêu huỷ, đốt bỏ số mì bị nhiễm bệnh khảm lá.

Tại ấp Thạnh Tây, đoàn đã tiến hành tiêu huỷ bằng cách đốt bỏ 70 ha mì từ 2 đến 3 tháng tuổi, bị nhiễm bệnh khảm lá dưới 70%.

Nhận thức được tác hại nguy hiểm của dịch bệnh và được sự vận động của chính quyền địa phương về phương thức tiêu huỷ, ông Trần Danh Mộc, nông dân ở ấp Tân Nam, xã Tân Bình đã cho cày vùi tiêu huỷ 6 ha mì 2 tháng tuổi bị nhiễm bệnh khảm lá trên 70%. Ông Mộc cho biết, dù rất tiếc vì số vốn bỏ ra đầu tư cho ruộng mì không hề nhỏ, nhưng cũng phải chấp nhận tiêu huỷ để dập tắt dịch bệnh và tiếp tục sản xuất vụ mới.

Theo ông Nguyễn Đắc Hùng- Trưởng phòng NN&PTNT, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khảm lá cây mì huyện Tân Biên, hiện toàn huyện có 500 ha mì bị nhiễm bệnh khảm lá. Trong những ngày sắp tới sẽ tiếp tục phun xịt phần còn lại và tiêu huỷ diện tích đã phun thuốc đủ 3 ngày.

Nông dân ấp Tân Nam, xã Tân Bình cày vùi tiêu huỷ diện tích mì bị bệnh khảm lá.

Minh Dương