Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Trên 153 tỷ đồng thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 

Cập nhật ngày: 17/02/2024 - 08:48

BTNO - Năm 2024, tổng vốn đầu tư công trên địa bàn huyện Tân Biên là 153 tỷ 462 triệu đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh bổ sung có mục tiêu là 103 tỷ 342 triệu đồng, vốn ngân sách huyện 50 tỷ 120 triệu đồng.

Dự án Bờ kè chống sạc lỡ suối Cần Đăng chảy qua trung tâm Thị trấn Tân Biên tiến độ thi công đạt trên 51%.

Nguồn ngân sách Trung ương và tỉnh tập trung vào các Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đầu tư cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục tiểu học và trung học cơ sở chiếm trên 36 tỷ đồng (gần 35%).

Nguồn ngân sách huyện tập trung vào thực hiện các dự án mới và chuyển tiếp trên 46 tỷ đồng. Trong đó, vốn đối ứng sử dụng vốn tỉnh hỗ trợ mục tiêu, thanh toán khối lượng đã và đang thực hiện các dự án vốn huyện là trên 41 tỷ đồng.

Để đạt tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn ngay từ đầu năm, UBND huyện chỉ đạo các ngành có liên quan tập trung giải quyết công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư kịp thời, đúng quy định cho người dân, bảo đảm đúng pháp luật, hài hoà lợi ích của Nhà nước và người dân; tăng cường quản lý hiệu lực, hiệu quả đất đai, nhất là nguồn gốc đất, quy hoạch sử dụng các loại đất;  hạn chế tối đa việc điều chỉnh phương án đền bù, đẩy nhanh tiến độ thực hiện...

Duy Phú