BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên:Triển khai kế hoạch hoạt động đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do virus Corona 

Cập nhật ngày: 27/01/2020 - 13:17

BTNO - Chiều 26.1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Tân Biên đã tổ chức triển khai kế hoạch hoạt động ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do virus Corona cho các ngành liên quan và các xã, thị trấn trong huyện.

Ông Trần Văn Lộc- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo huyện, Tân Biên có 2 cửa khẩu Xa Mát và Tân Nam tiếp giáp với Campuchia và điểm du lịch Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, khu du lịch Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát nên lưu lượng khách đến từ các quốc gia khác và ngoài tỉnh rất nhiều, do đó có nguy cơ dễ xâm nhập dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện triển khai cho các cấp, các ngành cần quyết liệt công tác phòng chống và giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh. Ban chỉ đạo huyện cũng triển khai kế hoạch đáp ứng kịp thời với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona theo quy định của Bộ Y tế và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Tăng cường kiểm tra, giám sát sớm phát hiện các ca bệnh xảy ra. Đối với các cấp, các ngành cần phối hợp tốt với cơ quan chuyên môn để chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời chính xác về tình hình dịch bệnh cùng các biện pháp phòng chống, để người dân trong huyện chủ động và thực hiện có hiệu quả việc phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

Đức Thịnh