BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn Châu Phi 

Cập nhật ngày: 10/03/2019 - 18:16

BTNO - Mới đây, UBND huyện Tân Biên tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn (heo) Châu Phi cho lãnh đạo phòng, ban có liên quan cùng các xã, thị trấn trong huyện và các đơn vị Biên phòng, Hải quan trú đóng trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị.

Bệnh dịch tả lợn Châu Phi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virus gây ra. Lợn bị bệnh có tỷ lệ chết cao, có thể lên đến 100% trong đàn mắc bệnh. Bệnh không lây sang người. Bệnh lây chủ yếu trực tiếp từ lợn mắc bệnh sang lợn khỏe mạnh.

Ngoài ra, bệnh có thể lây lan gián tiếp thông qua thức ăn thừa dùng để chăn nuôi, phương tiện, dụng cụ chăn nuôi, quần áo có mang virus.

Tại hội nghị, ông Trần Văn Lộc- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện triển khai cho các lực lượng chức năng và các địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh dịch tả lợn Châu Phi đến tận các tổ, ấp, hộ chăn nuôi; kịp thời phát hiện, xử lý nhanh khi có ổ dịch mới phát sinh, không để lây lan ra diện rộng; nghiêm cấm các trường hợp vận chuyển trái phép lợn, sản phẩm lợn nhập lậu vào địa bàn huyện.

Đức Thịnh