BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Triển khai sản xuất theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt gắn với tiêu thụ sản phẩm 

Cập nhật ngày: 07/05/2017 - 14:48

BTNO - Hôm 6.5, UBND huyện Tân Biên tổ chức Hội thảo triển khai sản xuất theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt (GAP) gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Tham dự buổi hội thảo có ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Tân Biên.

Chủ trang trại trồng chanh dây tại xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên hướng dẫn đoàn tham quan vườn.

Hội thảo nhằm đánh giá các thế mạnh và cơ hội của các sản phẩm nông nghiệp tại Tân Biên, từ đó đẩy mạnh việc sản xuất theo quy trình nông nghiệp tốt để tạo ra những sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn cho người sản xuất, người tiêu dùng và môi trường; tìm hướng đi cho cây trồng có lợi thế nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu và ổn định thu nhập cho người nông dân.

Các đại biểu đã trình bày tham luận về thực trạng sản xuất nông nghiệp ở địa phương, như quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, các vấn đề chuỗi liên kết sản xuất- tiêu thụ để phát triển nông nghiệp bền vững; chính sách hỗ trợ nông nghiệp và một số mô hình nông nghiệp công nghệ cao đang thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh...

Dịp này, Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Dao cũng đã tiến hành khảo sát vùng nguyên liệu trồng cây ăn trái theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap của một số nông dân địa phương, tiến tới việc ký kết thỏa thuận các nguyên tắc thu mua, tiêu thụ nông sản với bà con huyện Tân Biên.

Nguyệt Hồ

Từ khóa
Nguyệt Hồ


Liên kết hữu ích