Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi năm học 2016-2017 

Cập nhật ngày: 19/05/2017 - 19:29

BTNO - Ngày 19.5, Phòng GD&ĐT huyện Tân Biên tổ chức lễ tuyên dương 120 giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2016-2017.

Năm học này, Tân Biên có 9 học sinh cấp THCS giành được giải thưởng trong kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh do Sở GD&ĐT Tây Ninh tổ chức. Với kết quả vừa nêu, Tân Biên đứng thứ 3 toàn tỉnh.

Bí thư Huyện ủy Tân Biên Trịnh Ngọc Phương trao phần thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Trong số 9 học sinh đạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh, em Phạm Bá Tỷ, học sinh lớp 7 Trường THCS thị trấn Tân Biên tham gia dự thi và đạt giải nhì môn Tiếng Anh dành cho học sinh lớp 9.

Ngoài kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa (kỳ thi chính thống), năm học 2106- 2017, học sinh trên địa bàn huyện Tân Biên đã giành được nhiều giải thưởng ở các cuộc thi có tính phong trào khác. Trong đó phải kể đến các cuộc thi  giải Toán trên máy tính cầm tay, thi khoa học-kỹ thuật dành cho học sinh trung học, vở sạch chữ đẹp, hội khỏe Phù Đổng, tiếng Anh qua Internet, giải Toán bằng tiếng Anh qua Internet, giải Toán bằng tiếng Việt qua Internet…

Trong số những học sinh đạt giải thưởng, em Nguyễn Hảo Thi, học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Tân Biên có thành tích vượt trội khi giành tổng cộng 9 giải thưởng, trong đó có giải thưởng cấp khu vực.

Đối với giáo viên, năm học 2016 – 2017, nhiều thầy cô giáo đang công tác tại huyện Tân Biên đã đạt được thành tích xuất sắc. Toàn huyện có 40 giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, kết quả có 37 người đạt giải.

Trong số này, 100% giáo viên mầm non và trung học cơ sở dự thi đều đạt giải (cao nhất trong nhiều năm trở lại đây).

Tại hội thi vở sạch chữ đẹp, toàn huyện có 44 giáo viên tham gia và có 10 người đạt giải, trong đó có giải nhất.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện Tân Biên đánh giá, với một địa phương ở khu vực biên giới, thành tích mà thầy trò, cán bộ quản lý ngành Giáo dục đạt được là điều đáng tự hào. Tuy vậy, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu ngành Giáo dục phải cố gắng nhiều hơn nữa, vì với 18.000 học sinh của huyện thì thành tích đạt được như trên vẫn chưa phải là cao.

Đây là năm thứ hai Phòng GD&ĐT huyện Tân Biên tổ chức khen thưởng, động viên giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện. Toàn bộ kinh phí khen thưởng (hơn 40 triệu đồng) do các mạnh thường quân hỗ trợ, không dùng tiền ngân sách.

Đ.V.T