BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Bình (Thị xã): Thành lập Tổ liên kết sản xuất mãng cầu

Cập nhật ngày: 17/09/2013 - 10:02
Tổ liên kết sản xuất mãng cầu ấp Tân Hoà gồm 20 hộ thành viên với diện tích đăng ký 209,2 ha.

Thu hoạch mãng cầu ở xã Tân Bình, thị xã Tây Ninh

(BTNO)- Xã Tân Bình, Thị xã có 1.655 ha diện tích đất nông nghiệp, trong đó, diện tích trồng cây lâu năm 793,47 ha. Từ lâu, nhiều hộ dân ở đây đã chọn cây mãng cầu để lập vườn. Tuy loại cây trồng này mang lại hiệu quả kinh tế cho nhiều gia đình nhưng do sản xuất riêng lẻ nên nông dân còn gặp khó khăn về vốn, khoa học kỹ thuật, hiệu quả đạt được chưa cao và chưa đồng đều.

Mới đây, Hội Nông dân xã Tân Bình, Thị xã quyết định thành lập tổ liên kết sản xuất mãng cầu ấp Tân Hoà gồm 20 hộ thành viên với diện tích đăng ký 209,2 ha. Với mô hình này, các thành viên trong tổ có thể giúp đỡ nhau về vốn, lao động, khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm để tạo ra thương hiệu mãng cầu ấp Tân Hoà.

Bên cạnh đó, khi tham gia tổ liên kết, các thành viên cũng có trách nhiệm cùng nhau xây dựng kế hoạch sản xuất như: giống, cây trồng, phân bón…kế hoạch quản lý vốn; đánh giá tình hình thị trường, định hướng giải pháp tiêu thụ sản phẩm; phát triển hệ thống phân phối, chuỗi liên kết sản xuất với các tổ liên kết khác và bảo vệ người tiêu dùng, giúp nhau phát triển kinh tế cũng như giải quyết việc làm cho lao động ở địa phương.

Huy Hoàng