Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: 3 gia đình có 2 người con cùng nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 28/02/2024 - 09:09

BTNO - Nối tiếp truyền thống của quê hương Tây Ninh trung dũng kiên cường, trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Tân Châu luôn ý thức được nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Tổ quốc, hăng hái lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hai anh em Mai Duy Lâm và Mai Duy Tấn Đạt (xã Tân Thành) tại hội trại tòng quân.

Trong đợt tuyển quân năm nay, trên địa bàn huyện có 3 gia đình có hai người con cùng đăng ký tình nguyện nhập ngũ.

Tại xã Tân Thành, hai anh em Mai Duy Lâm và Mai Duy Tấn Đạt đều tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Mai Duy Lâm (sinh năm 2003) ở nhà phụ ba sửa xe gắn máy, còn Mai Duy Tấn Đạt (sinh năm 2004) đi làm công nhân. Biết tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, hai anh em liền thu xếp công việc, chuẩn bị cho ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc.

Lâm và Đạt cho biết, các em hiểu rõ trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời nhận thức được rằng học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội sẽ giúp bản thân ngày càng rắn rỏi, trưởng thành hơn, là hành trang quý cho tương lai. Hai anh em Lâm và Đạt đều rất vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo màu xanh của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Ông Chế Văn Sang- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Thành nhận xét: “Trường hợp thanh niên Mai Duy Lâm, Mai Duy Tấn Đạt cùng đăng ký tình nguyện nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã thường xuyên xuống thăm hỏi, động viên gia đình. Qua công tác nắm tình hình, thanh niên và gia đình an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhập ngũ”.

Tại xã Tân Hưng, anh em song sinh Nguyễn Trần Hoài Thắng và Nguyễn Trần Anh Đại (sinh năm 2003) cũng tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân.

Hơn 1 năm trước, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, hai anh em Thắng và Đại từng tham gia lực lượng Dân quân Thường trực ở xã Tân Hưng. Hiện tại, cả hai đang đi làm với mức thu nhập hơn 15 triệu đồng mỗi tháng. Là lao động chính trong gia đình, khi hay tin trúng tuyển nghĩa vụ, Nguyễn Trần Hoài Thắng đã chấp hành lệnh gọi nhập ngũ. “Nhờ ba mẹ ủng hộ và động viên nên em vững tin hơn, sẵn sàng nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc”- Thắng chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Đường, cha của Thắng và Đại cũng động viên và ủng hộ các con: “Con tôi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cả nhà đều mừng cho các con làm tròn trách nhiệm, bổn phận thanh niên đối với đất nước”.

Tại xã Thạnh Đông, hai anh em Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 2000) và Nguyễn Tiến Thành (sinh năm 2003) cũng đăng ký tình nguyện nhập ngũ.

Ông Phạm Vũ Tùng- Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông cho biết: Năm 2024, Thạnh Đông được giao chỉ tiêu tuyền 18 thanh niên nhập ngũ, trong đó tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân là 3 người. Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho các thanh niên lên đường nhập ngũ đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã thực hiện chu đáo. Tâm trạng các thanh niên cũng như gia đình hiện tại rất an tâm, phấn khởi. 

Năm 2024, huyện Tân Châu có 109 công dân chính thức nhập ngũ, giao quân cho các đơn vị: Trung đoàn 174 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (58 công dân); Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 (110 công dân); Tiểu đoàn Vệ binh 180 Quân khu 7 (2 công dân) và Công an tỉnh Tây Ninh (39 công dân). Năm nay, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Tân Châu khá cao: có 3 đảng viên nhập ngũ, 27 công dân đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Chí Thành