BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: 3 người chết tại giếng khoan nghi do điện giật

Cập nhật ngày: 03/09/2014 - 09:07

Theo tin ban đầu, vào ngày 30.8, ông Nguyễn Hiếu Đức (ngụ khu phố 3, phường IV) có nhận hợp đồng khoan giếng cho một nhà máy chế biến mì là doanh nghiệp M.T ở xã Tân Hưng, Tân Châu. Cùng khoan giếng với ông Đức có anh Nguyễn Đức Hiếu (33 tuổi, em trai ông Đức), Nguyễn Hiếu Đạo (18 tuổi, con trai ông Đức) và anh Nguyễn Văn Út (45 tuổi, ngụ xã Trường Tây, huyện Hòa Thành).

Cầu dao điện thi công công trình không đảm bảo, dễ gây tai nạn chết người. Ảnh minh hoạ

Khi tiến độ công việc gần như đã xong, do có việc nhà nên ông Đức về trước và chi lại một số tiền để mọi người đi ăn rồi về. Tuy nhiên, về đến nhà ở phường IV khá lâu, đến 20 giờ mà không thấy mọi người về, ông Đức gọi điện thoại cho cả 3 người nhưng không có ai nghe máy, ông Đức liền gọi cho người quản lý doanh nghiệp nhờ kiểm tra xem có thấy ai còn ở ngoài khu vực giếng khoan hay không.

Khi người quản lý ra công trình thì thấy xe máy còn ở hiện trường nên điện báo ông Đức. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, ông Đức tiếp tục gọi nhờ người quản lý ra kiểm tra một lần nữa thì phát hiện các anh Hiếu, Út và Đạo nằm chết ở 3 góc khác nhau tại khu vực giếng khoan.

Tại hiện trường, taplo điện tạm được để cạnh giếng (có 4 cầu dao, trong đó có một cầu dao đảo) và một công tắc điện bị ướt. Theo nhận định ban đầu, có thể khi các nạn nhân lấy cây từ giếng khoan lên cũng là lúc trời mưa, do bất cẩn đụng phải cầu dao điện, bị điện giật làm cả 3 người tử vong.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn lao động đáng tiếc, doanh nghiệp M.T đã tích cực hỗ trợ giúp đỡ cho gia đình các nạn nhân mỗi người 50 triệu đồng để lo mai táng.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Sông Ninh