BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Chiến sĩ dân quân bắt cướp

Cập nhật ngày: 09/02/2010 - 01:31

Dù tên cướp lao xuống sông nhưng vẫn bị các chiến sĩ dân quân bắt giữ (ảnh minh hoạ)

Lúc 20 giờ 50 phút ngày 4.2 Ban CHQS xã Tân Hoà (huyện Tân Châu) nhận được nguồn tin của quần chúng báo cho biết, tại ngã ba Đồn Biên phòng 815 xảy ra một vụ cướp. Nạn nhân là vợ chồng anh Nguyễn Hữu Phú (SN 1967) và chị Lê Quyền Mai (SN 1968) cùng ngụ ấp Tân Thuận, xã Tân Hoà, bị bọn cướp dùng cây đánh vào đầu làm bể nón bảo hiểm. Hai vợ chồng anh Phú bị té xuống, bọn cướp hung hãn cướp của nạn nhân một xe gắn máy hiệu Sirius, biển số 70L4 -1369 và một đôi bông tai bằng vàng 18K nặng 0,5 chỉ.

Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Hoà lập tức triển khai lực lượng truy đuổi và báo cho các chốt dân quân biên giới trên địa bàn xã chốt chặn. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, hai tên cướp chạy đến chốt cầu Sài Gòn 1. Bị dân quân đón chặn, tên cướp tông thẳng vào barie của chốt, sau đó bỏ xe nhảy xuống sông Sài Gòn định thoát thân, nhưng các chiến sĩ dân quân xã Tân Hoà đã lao xuống sông tóm gọn tên cướp cùng tang vật là đôi bông tai.

Kẻ cướp khai tên là Đặng Văn Thanh (SN 1989, thường trú tại tổ 4, ấp An Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước). Tham gia thực hiện vụ cướp có hai đối tượng đi cùng với tên Thanh nhưng chúng đã chạy thoát. Ban CHQS Tân Hoà đã bàn giao đối tượng cướp Đặng Văn Thanh cho công an huyện để tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt hai đối tượng còn lại.

Chiến công trên của dân quân xã Tân Hoà cho thấy hiệu quả hoạt động của các chốt dân quân trên biên giới, đã góp phần tích cực vào việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Chiều ngày 8.2.2010, Đại tá Nguyễn Văn Đẹp, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh đã đến chốt dân quân cầu Sài Gòn để trao giấy khen và tiền thưởng cho Ban CHQS xã Tân Hoà và 4 chiến sĩ dân quân thường trực Phan Văn Hiếu, Phí Hoàng Châu, Nguyễn Thanh Nhàn, Võ Hoàng Mỹ - những người tham gia bắt cướp.

Hồng Thanh