BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Côn đồ lộng hành, đánh trọng thương người vô tội

Cập nhật ngày: 29/05/2009 - 04:13

Em Công đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh

Theo trình bày của ông Lê Tấn Thành (cán bộ xã Thạnh Bình, Tân Biên), khoảng 19 giờ ngày 22.5, một nhóm khoảng 10 thanh niên ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Châu đến khu vực ranh giới giữa xã Thạnh Bình và xã Tân Phú gây mất trật tự công cộng, sau đó xông vào đánh vợ chồng chủ một quán cà phê thuộc ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Bình khiến hai người này bỏ chạy tháo thân. Chưa hết, nhóm thanh niên này đã “phục kích” gần nơi chúng vừa gây rối, chờ tìm người qua đường để tấn công.

Không may cho anh Lê Tấn Công, khi vô tình đi từ rẫy qua nhà bạn chơi ngang qua chỗ nhóm côn đồ “phục kích”, Công bị nhóm này dùng vật cứng đánh túi bụi vào người. Ngay trong đêm, gia đình đã đưa Công đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Tại đây, bác sĩ cho gia đình ông Thành biết Công bị dập lá lách nên phải phẫu thuật cắt bỏ. Hiện Công đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khoẻ vẫn còn rất yếu.

Một cán bộ xã Thạnh Bình cho biết, người dân địa phương đã nhận dạng được một số thanh niên trong nhóm gây rối và đánh người trọng thương vào đêm 22.5 vừa qua và đã báo công an. “Hành vi của nhóm thanh niên trên đã làm cho tình hình an ninh trật tự ở vùng này thêm phức tạp, gây nên sự hoang mang, bất an cho người dân” - vị cán bộ trên nói.

Ngày 27.5.2009, liên hệ với Công an Tân Châu, phóng viên được cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã mời một số đối tượng có liên quan lấy lời khai và sau đó cho tại ngoại. Đợi khi em Công xuất viện, cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ đưa Công đi giám định tỷ lệ thương tật của em. Căn cứ vào kết quả giám định này, cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ xử lý nhóm côn đồ trên theo quy định của pháp luật.

HOÀNG THI – ĐỨC AN