BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: ĐVTN tham quan, học hỏi kinh nghiệm mô hình nuôi ba ba thương phẩm 

Cập nhật ngày: 06/08/2023 - 20:21

BTNO - Sáng 4.8, Huyện đoàn Tân Châu tổ chức cho đoàn viên thanh niên Câu lạc bộ Khởi nghiệp huyện đến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình nuôi ba ba thương phẩm của anh Nguyễn Văn Năm, tại ấp Cây Khế, xã Tân Hoà.

Đoàn viên thanh niên xem ba ba con chuẩn bị thả nuôi.

Các đoàn viên được Huyện đoàn hướng dẫn đến tham quan mô hình nuôi ba ba của thanh niên Nguyễn Văn Năm, ngụ ấp Cây Khế, xã Tân Hoà.

Tổ hợp tác nuôi ba ba tại ấp Cây Khế được thành lập từ năm 2017, ban đầu chỉ có 7 thành viên, đến nay tổ đã có 13 thành viên. Thanh niên Nguyễn Văn Năm là một trong những người được vay vốn khởi nghiệp của Tỉnh đoàn Tây Ninh và là người nuôi thành công nhất của tổ.

Anh Năm cho biết: “Lúc mới nuôi chỉ có 3 ao, đến nay đã có trên 40 ao nuôi, kỹ thuật chăm sóc đơn giản, hiệu quả kinh tế cao. Hằng năm gia đình thu nhập trên 200 triệu đồng”.

Tại buổi tham quan, đoàn viên thanh niên được Nguyễn Văn Năm chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc và nhân giống ba ba; quy trình chăm sóc trong các giai đoạn phát triển của ba ba, nguồn thức ăn và cách phòng dịch bệnh… Đồng thời được trải nghiệm thực tế tại các cao nuôi ba ba của gia đình anh Năm. 

Huyện đoàn mong muốn qua buổi tham quan, giúp đoàn viên thanh niên câu lạc bộ khởi nghiệp, các cán bộ Đoàn học hỏi kinh nghiệm trong việc khởi nghiệp và phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế của các bạn ĐVTN.

Chí Thành