BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Họp mặt và trao quà cho nạn nhân chất độc da cam 

Cập nhật ngày: 09/08/2023 - 09:22

BTNO - Sáng 8.8, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Tân Châu tổ chức họp mặt và tặng quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đến dự có bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lãnh đạo huyện trao quà cho nạn nhân chất độc da cam.

Huyện Tân Châu có 1.116 nạn nhân chất độc da cam (thứ 3 trong tỉnh). Hằng tháng có 181 người được hưởng trợ cấp; 215 người được hưởng bảo trợ xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện tích cực vận động doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thăm, tặng 396 suất quà, xây tặng 1 căn nhà cho nạn nhân, hỗ trợ vốn sinh kế cho các gia đình nạn nhân da cam trên 250 triệu đồng.

Tại buổi họp mặt, các cấp lãnh đạo gửi lời thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân và nạn nhân vượt qua khó khăn, các cấp, các ngành và cộng đồng luôn quan tâm, đồng hành và sẻ chia để góp phần xoa dịu nỗi đau, tạo điều kiện để các nạn nhân nỗ lực, phấn đấu vươn lên.

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện trao tặng 36 phần quà, mỗi phần trị giá 400 ngàn đồng cho các nạn nhân chất độc da cam.

Thuỵ Thảo