BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 450 người 

Cập nhật ngày: 26/03/2023 - 16:08

BTNO - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tháng thanh niên năm 2023, sáng 24.3, tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Tân Thành. Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Châu phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện và Trung tâm Y tế huyện Tân Châu đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Thành.

Khám bệnh cho người nghèo.

Trong đợt này, đoàn y, bác sĩ, dược sĩ và điều dưỡng đến từ Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành khám và phát thuốc miễn phí cho trên 300 người là gia đình chính sách và dân nghèo trong xã, đồng thời phát 100 phần quà cho người nghèo.

Trước đó, đoàn đến khám bệnh cho 150 người và tặng 60 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Hà. Tổng trị giá 2 đợt khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà là trên 70 triệu đồng. Do Hội Chữ thập đỏ huyện vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ.

Việc khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà và trao thẻ BHYT cho người nghèo thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, nhất là những người nghèo vùng sâu, vùng xa.

Chí Thành