BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Kiểm tra VSATTP dịp Tết Nguyên đán 

Cập nhật ngày: 16/01/2020 - 09:08

BTNO - Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Tân Châu vừa tổ chức đợt ra quân kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên địa bàn huyện.

Trong ngày đầu ra quân, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố ở khu vực thị trấn Tân Châu. Nội dung kiểm tra gồm giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, giấy khám sức khỏe của người trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm, giấy chứng nhận tập huấn kiến thức VSATTP…

Đoàn kiểm tra một cơ sở gà, vịt quay ở thị trấn Tân Châu.

Qua kiểm tra cho thấy, đa số các cơ sở vẫn còn mắc một số lỗi như: không có đầy đủ giấy chứng nhận đã qua tập huấn về VSATTP, giấy khám sức khỏe định kỳ; người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đội mũ, không khẩu trang, không găng tay… Đoàn đã tuyên truyền, nhắc nhở và đề nghị các cơ sở khẩn trương khắc phục các lỗi vi phạm, đồng thời hướng dẫn các cơ sở làm cam kết bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ.

Việc kiểm tra VSATTP trên địa bàn huyện Tân Châu tiếp tục được thực hiện cho đến hết ngày 18.1.2020. Thông qua hoạt động kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trước trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Công Điều