BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Một trường hợp thất lạc gia đình hơn 30 năm đã tìm được người thân 

Cập nhật ngày: 06/05/2024 - 16:30

BTNO - Ông Trịnh Đình Hà- Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Châu (huyện Tân Châu, Tây Ninh) cho biết, ngày 4.5.2024, UBND Thị trấn hỗ trợ 1 người lang thang trên địa bàn gặp gỡ, đoàn tụ với gia đình sau hơn 30 năm thất lạc.

Anh Võ Đại Văn (áo vàng) đoàn tụ cùng người thân trong gia đình.

Đó là trường hợp anh Võ Đại Văn, quê Hà Tĩnh, sống lang thang tại khu phố 4, thị trấn Tân Châu từ hơn 20 năm nay, không có giấy tờ tuỳ thân, tên thường gọi là Tuấn, có biểu hiện tâm thần nhẹ. Bất kỳ ai hỏi anh cũng không cho biết thông tin nhân thân.

Qua nắm thông tin, UBND Thị trấn đã cùng Chi bộ, Ban Quản lý khu phố tìm hiểu và dò hỏi để nắm thông tin, sau nhiều lần trao đổi và thuyết phục, anh Tuấn cho biết tên họ là Võ Đại Văn, sinh năm 1975, quê quán tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Qua thông tin trên, UBND Thị trấn đã liên hệ đến UBND xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh (trước đây là tỉnh Nghệ Tĩnh) để xác minh và tìm cách liên lạc với gia đình. Từ thông tin cung cấp, UBND xã Cẩm Dương liên hệ với gia đình anh Văn và liên hệ với UBND Thị trấn Tân Châu để xác định về anh Võ Đại Văn. Sau khi xác định đúng người thân, gia đình từ Hà Tĩnh vào thị trấn Tân Châu để đón anh Võ Đại Văn.

Gia đình cung cấp thông tin chính xác anh Võ Đại Văn, sinh năm 1971, rời quê hương từ năm 1991 để đi làm ăn tại tỉnh Đồng Nai, tuy nhiên do làm ăn thất bại và trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, anh Văn đã đi đâu gia đình không liên lạc được.

Người dân thị trấn Tân Châu cho biết, anh Văn lưu lạc đến thị trấn Tân Châu từ hơn 20 năm trước, có biểu hiện bệnh tâm thần nhẹ, lúc nhớ lúc quên. Anh sống lang thang và làm thuê cho người dân trên địa bàn Thị trấn kiếm sống, không có nơi ở ổn định.

Nhờ sự giúp đỡ của UBND thị trấn Tân Châu, người thân anh Võ Đại Văn đã tìm gặp lại anh sau hơn 30 năm xa gia đình. Gia đình anh Văn rất vui mừng và cảm ơn Nhân dân khu phố 4, thị trấn Tân Châu đã cưu mang, hỗ trợ anh Văn trong hơn 20 năm qua, đồng thời cảm ơn chính quyền địa phương, khu phố đã hỗ trợ liên hệ với gia đình để tìm lại được người thân sau hơn 30 năm thất lạc.

Quốc Tuấn