BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Người dân khổ vì đường xuống cấp

Cập nhật ngày: 22/08/2014 - 08:36

Những vũng nước lớn, ổ voi, ổ gà khoét sâu xuống mặt đường làm cho người tham gia giao thông vô cùng khó khăn, nhất là đối với những học sinh phải đến trường hằng ngày qua con đường này.

 

Theo người dân trong ấp, đây là con đường chính đi lại của bà con. Chiều dài con đường khoảng 3 km. Tại khu vực này có khá nhiều rẫy mía, mì, vì vậy vào mùa thu hoạch các xe trọng tải lớn, xe máy cày vận chuyển hàng nông sản lưu thông rất nhiều, đã khiến con đường mau xuống cấp.

Ngày nắng, bụi bay mù mịt mỗi khi có xe chạy qua; vào mùa mưa sình lầy, trơn trợt, những ổ gà, ổ voi nước đọng lại tạo thành ao nước sâu chiếm gần hết mặt đường nên rất nguy hiểm cho người đi đường.

Chạy dọc theo con đường, mặc dù cơn mưa đã cách ba ngày qua, nhưng chúng tôi vẫn đếm được trên chục điểm có những ổ voi, ổ gà sâu hoắm lan rộng hết cả bề mặt đường. Những vũng nước sình lầy khiến cho mỗi khi có người đi qua bắn toé tung, có những người yếu tay lái suýt té nhào vì đường trơn trượt.

Những ổ voi, ổ gà trên con đường ĐH2B dân vào ấp Tân Châu, xã Tân Phú.

Ông Nguyễn Duy Tiệng- Bí thư Chi bộ ấp Tân Châu và bà Đào Thị Tuyết Hoa- Trưởng ấp Tân Châu cho biết, tình trạng xuống cấp của con đường này diễn ra từ lâu, hai năm trở lại đây ngày càng nghiêm trọng hơn. Hầu hết mặt đường bị cày xới lởm chởm, bụi bay mù mịt làm ảnh hưởng đến các gia đình xung quanh; có khi dẫn đến tai nạn cho người di đường.

Tại các cuộc tiếp xúc, nhiều cử tri trong ấp cũng đã kiến nghị với đại biểu HĐND đề nghị nâng cấp con đường hoặc tu sửa con đường này, nhưng vẫn chưa thấy chính quyền địa phương có động thái gì. Người dân trong ấp rất mong con đường sớm được tu sửa, nâng cấp để giúp cho bà con tham gia giao thông được thuận lợi.

Hoa Lư