BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương trong chiến dịch Xuân tình nguyện 2021 

Cập nhật ngày: 12/02/2021 - 12:44

BTNO - Chiến dịch “Xuân tình nguyên” trên địa bàn huyện Tân Châu được khởi động vào ngày 19.12.2020. Thông qua chương trình, tuổi trẻ huyện nhà đã có rất nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương, khơi dậy và phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên. Chiến dịch gồm 8 chương trình trọng điểm: vì an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, vì đàn em thân yêu, vì nghĩa tình biên giới, chung tay bảo vệ môi trường…

Thăm tặng quà các chốt phòng chống dịch trên biên giới.

Các cấp bộ Đoàn, Hội trên địa bàn huyện đã thực hiện được 6 công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 8,6km, lắp đặt 156 bóng đèn. Tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với nhiều việc làm thiết thực: tặng gần 800 phần quà cho gia đình chính sách, người nghèo, người già neo đơn trên địa bàn huyện; bàn giao 6 căn nhà nhân ái, khăn quàng đỏ tổng trị giá 370 triệu đồng.

Các cơ sở Đoàn, Hội trong toàn huyện đã trao 78 suất học bổng, tặng 250 phần quà, trao 94 xe đạp, trao 12 góc học tập, tặng 2.400 quyển tập trắng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 người dân đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo.

Phong trào Đoàn Thanh niên đăng ký tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị được triển khai, thực hiện rộng khắp trên địa bàn toàn huyện với nhiều hoạt động như: dọn dẹp vệ sinh, bóc xóa quảng cáo, thu gom rác thải và giữ vệ sinh môi trường; tổ chức các ngày “Thứ bảy tình nguyện” và “Chủ nhật xanh”; ra quân dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh, vận động tham gia bảo hiểm y tế.

Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các Đồn Biên phòng, các chốt dân quân, các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên biên giới... và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Công Điều