BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo" trên 10 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 28/10/2023 - 16:17

BTNO - Chiều 27.10, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện Tân Châu tổ chức lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023.

Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tân Châu trao biểu trưng ủng hộ quỹ vì người nghèo huyện.

Đến dự có ông Võ Quốc Thắng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Võ Hồng Sang- Chủ tịch UBND huyện.

Ông Lê Hữu Phúc- Chủ tịch UBMTTQVN huyện cho biết, trong 3 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp quỹ vì người nghèo của huyện và nhiều hoạt động an sinh xã hội trên 10 tỷ đồng.

Từ nguồn vận động này, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã xây tặng 128 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá trên 9,3 tỷ đồng; sửa chữa 17 căn nhà trị giá trên 390 triệu đồng.

Phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, khó khăn; hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, vượt khó trong học tập; hỗ trợ người nghèo, khó khăn điều trị bệnh...gần 13 tỷ đồng.

 Tại lễ phát động, các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ trên 520 triệu đồng. Trong đó, các đơn vị có số tiền ủng hộ cao như: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Tân Châu và chi nhánh khu vực mía đường Tây Ninh, mỗi nơi ủng hộ 150 triệu đồng; Công ty TNHH Tiến Thành ủng hộ 50 triệu đồng; Công tỷ cổ phần cao su Tân Biên ủng hộ 30 triệu đồng.

Chí Thành