BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu sơ kết hoạt động công đoàn và tổng kết tháng công nhân năm 2020 

Cập nhật ngày: 09/07/2020 - 13:26

BTNO - Ngày 6.7, LĐLĐ huyện Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn và tổng kết Tháng công nhân năm 2020.

Trong 06 tháng đầu năm 2020, công tác tuyên truyền, giáo dục, luôn được LĐLĐ huyện và các cấp cơ sở chú trọng. Các đoàn viên công đoàn tham gia đóng góp quỹ Mái ấm công đoàn, quỹ vì người nghèo với số tiền trên 110 triệu đồng. Ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 qua tin nhắn được gần 65 triệu đồng. Trao 01 căn nhà mái ấm công đoàn cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở. Đồng thời, đơn vị đã phối hợp với Mặt trận, đoàn thể thăm tặng quà 19 chốt, khu cách ly trên địa bàn các xã biên giới của huyện với kinh phí 30 triệu đồng…

Trao tặng giấy khen của LĐLĐ tỉnh cho công đoàn viên có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện không tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân”  năm 2020, mà tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động tháng công nhân phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Qua đó, các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đã tổ chức phát động nhiều hoạt động thiết thực như: phong trào chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động; phong trào thi đua “lao động giỏi-lao động sáng tạo”; hỗ trợ hàng trăm suất quà, tiền mặt cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng việc làm bởi dịch bệnh với tổng trị giá trên 450 triệu đồng…

Dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh Tây Ninh đã trao tặng 04 bằng khen cho 03 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 90 ngày nước rút năm 2019 và có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch covid 19.

Liên đoàn lao động huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tháng công nhân năm 2020.

Thụy Thảo