BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tặng nhà ĐĐK cho hộ nghèo

Cập nhật ngày: 27/01/2011 - 10:50

(BTNO)- Ngày 27.1, lãnh đạo huyện Tân Châu và các cơ quan, ban ngành xã Tân Thành cùng đơn vị tài trợ là Nông trường cao su Đồng Rùm đã đến bàn giao căn nhà ĐĐK cho hộ nghèo gặp khó khăn về ở.

Căn nhà có diện tích 36m2, kiểu nhà một mái lợp tôn, tường xây không tô, được trao cho ông Lê Ngọc Ẩn, sinh năm 1940, ngụ ấp Tân Đông xã Tân Thành. Tổng kinh phí xây dựng là 20 triệu đồng do Nông trường cao su Đồng Rùm hỗ trợ.

* Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn An, sinh năm 1972 hiện ngụ tại tổ 1 ấp Tân Hoà, xã Tân Thành.

Ông Nguyễn Văn Châu-PCT Hội chữ thập đỏ huyện Tân Châu trao quà cứu trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn An

Ngày 23.1.2011, trong lúc vợ chồng anh Nguyễn Văn An đi làm mướn vắng nhà thì xảy ra vụ hoả hoạn thiêu cháy một nửa căn nhà và tiệm tạp hoá nhỏ của hai vợ chồng, ước tính tổng thiệt hại trên 10 triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện sinh hoạt trong gia đình.

Được biết gia đình anh Nguyễn Văn An thuộc hộ nghèo liền kề; ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương xã Tân Thành và huyện Tân Châu đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình 3 chiếc mền, 25kg gạo và 500.000 đồng nhằm giúp anh An sửa chữa tạm căn nhà để ở khi năm mới sắp đến. Trước tình cảnh khốn khó của gia đình anh Nguyễn Văn An, trong thời gian tới huyện Tân Châu sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà ĐĐK cho gia đình, giúp anh ổn định cuộc sống.

Ngọc Mến