BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Thêm 21 hộ chặt bỏ cao su trồng không đúng mục đích

Cập nhật ngày: 10/08/2009 - 03:24

Ngày 9.8 tại ấp 5 và 6, xã Suối Dây, huyện Tân Châu, 21 hộ dân trồng cây không đúng mục đích trên đất lâm nghiệp đã tiến hành chặt bỏ 27 ha cao su từ 1 - 5 năm tuổi theo cam kết thực hiện Quyết định 875/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Trong đó, ở ấp 5 có 11 hộ chặt bỏ 15 ha cao su, ở ấp 6 có 10 hộ chặt bỏ 12 ha cao su. Hộ chặt bỏ nhiều nhất trong đợt này có diện tích là 4,6 ha.

Dân xã ấp 6 xã Suối Dây thực cam kết chặt bỏ cao su.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Phó Chủ tịch UBND xã Suối Dây - cho biết, trước đó ở xã Suối Dây đã có 15 hộ dân tự nguyện chặt bỏ 22 ha cao su trồng không đúng mục đích trên đất lâm nghiệp. Như vậy, đến nay tại xã Suối Dây đã có 36 hộ chặt bỏ 49 ha cao su trồng không đúng mục đích trên đất lâm nghiệp để trồng lại rừng theo chủ trương của tỉnh.

Theo ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu, đến nay trên địa bàn huyện Tân Châu xã Suối Dây là xã thực hiện tốt nhất Quyết định 875 của UBND tỉnh. Hiện tại, UBND xã tiếp tục vận động những hộ trồng cây không đúng mục đích trên đất lâm nghiệp đã cam kết thực hiện chặt bỏ theo băng để trồng lại rừng, đồng thời tiếp tục vận động những hộ khác cam kết chặt bỏ cây trồng không đúng mục đích theo kế hoạch giải quyết tình trạng lấn, bao chiếm đất lâm nghiệp sử dụng không đúng mục đích của UBND huyện.

Sơn Trần


 
Liên kết hữu ích