BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS

Cập nhật ngày: 31/12/2014 - 12:00

Cuộc thi thu hút sự tham gia của 14 trường THCS trong toàn huyện với tất cả 16 mô hình, trong đó có 2 trường có hai mô hình tham dự, đó là Trường THCS Tân Phú và Trường THCS Tân Hiệp.

Mô hình trồng cây tiết kiệm diện tích, nước và tận dụng nguồn sáng ở thành thị của trường THCS Thị Trấn.

Trong các mô hình tham gia có 8 mô hình về vật lý, 4 mô hình về hóa học, 3 mô hình về sinh học và 1 mô hình về giao thông. Trong đó có các mô hình đáng chú ý như: mô hình trồng cây tiết kiệm diện tích nước và tận dụng nguồn sáng ở thành thị (đơn vị Trường THCS Thị Trấn); mô hình chứng minh tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người (Trường THCS Tân Hà); Xử lý rác – chất thải sinh hoạt trong đời sống (Trường THCS Tân Hòa); Giá phơi đồ tự động của trường THCS Thạnh Đông và mô hình Hệ thống báo nước ngập đường giao thông của Trường THCS Tân Phú.

Đây là những mô hình đã được tuyển chọn từ cấp trường, qua đó góp phần thúc đẩy, đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, phát triển năng lực học sinh, tạo cơ hội cho học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của mình.

Sau hội thi, những mô hình xuất sắc nhất sẽ được tuyển chọn để tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật vòng tỉnh trong thời gian tới.

Chí Thành


 
Liên kết hữu ích