BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Triển khai tháng chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2009

Cập nhật ngày: 12/09/2009 - 02:48

Sáng ngày 11.9.2009, tại Trung tâm Y tế huyện– Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và phòng, chống AIDS, ma tuý, mại dâm huyện Tân Châu tổ chức hội nghị triển khai tháng chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2009 cho các cơ quan, ban, ngành và Ban Chỉ đạo các xã- thị trấn.

Chiến dịch được tập trung cao điểm trên địa bàn huyện Tân Châu từ ngày 1.9- 30.9.2009, với chủ đề “Vì những đứa con không bị nhiễm HIV”. Mục tiêu mà chiến dịch đặt ra nhằm đẩy mạnh các hoạt động hướng tới đạt các chương trình hành động Quốc gia về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con đến năm 2010, cụ thể là: có 90% phụ nữ mang thai được tư vấn HIV/AIDS, 60% phụ nữ mang thai được tư vấn tự nguyện xét nghiệm HIV; 100% phụ nữ có thai nhiễm HIV và con của họ (số quản lý được) nhận được gói dịch vụ toàn diện dự phòng lây truyền từ mẹ sang con, 100% được giới thiệu đến nơi nhận dịch vụ; 90% bà mẹ nhiễm HIV và con của họ (số quản lý được) được tiếp tục theo dõi và chăm sóc sau sinh. Biện pháp mấu chốt để giảm nguy cơ lây nhiễm HIV từ mẹ sang con vừa được Bộ Y tế nhấn mạnh là dự phòng, tạo điều kiện cho bà mẹ mang thai được khám thai và phát hiện HIV trong thời gian sớm nhất.

Hội nghị cũng tiến hành thảo luận kế hoạch mà Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và phòng, chống AIDS, ma tuý, mại dâm huyện Tân Châu đề ra. Bà Hà Xuân Thuỷ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế- Phó Ban Chỉ đạo huyện cho rằng, triển khai chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con là nhiệm vụ cấp bách; các đơn vị được giao nhiệm vụ có kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai chiến dịch một cách có hiệu quả nhất.

HIỀN LÂM