BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tận tâm, sáng tạo trong công việc 

Cập nhật ngày: 23/08/2019 - 10:44

BTN - Nhiều năm qua, chị Đỗ Kim Nguyên (sinh năm 1985), chuyên viên Phòng Quản lý nhà và Vật liệu xây dựng thuộc Sở Xây dựng được đánh giá là điển hình trong việc học và làm theo Bác với việc vận dụng kiến thức vào thực tiễn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành cá nhân điển hình tại đơn vị công tác.

Chị Nguyên được biểu dương tại Hội nghị tổng kết năm 2018 và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII).

Bắt đầu công tác tại Sở Xây dựng từ năm 2011, với chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực quản lý nhà và thị trường bất động sản, chị Nguyên nhanh chóng nắm bắt công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ý thức được tầm quan trọng và tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trẻ, chị Nguyên luôn lắng nghe đồng nghiệp và tiếp thu ý kiến từ nhân dân, từ đó có những tham mưu, đề xuất hiệu quả với lãnh đạo Sở trong công việc.

Năm 2018, chị đã có sáng kiến về cải cách thủ tục hành chính với tên gọi: “Giải pháp rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục lựa chọn chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại quy định tại Khoản 2 Điều 18 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP”. Sáng kiến này  được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh.

Chị Nguyên cho biết: “Từ kinh nghiệm thực tiễn, tôi nhận thấy quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng để thực hiện tại Trung tâm Hành chính công, thủ tục lựa chọn chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại đối với các trường hợp chỉ định chủ đầu tư quy định tại Khoản 2 Điều 18 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP có thời gian giải quyết hồ sơ khá dài, quy trình thực hiện còn nhiều hạn chế, gây mất nhiều thời gian trong việc xem xét các chủ đầu tư năng lực và chưa mang lại tính hiệu quả cao.

Vì thế, nhằm đơn giản hoá thủ tục hành chính, thực hiện quy trình điện tử có hiệu quả, đem lại sự hài lòng cho tổ chức và cá nhân, đồng thời không vi phạm về thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định và tiết kiệm chi phí thực hiện, tôi đã mạnh dạn tham mưu lãnh đạo về sáng kiến thành lập tổ chuyên môn với sự tham gia của các sở, ban, ngành liên quan để xem xét, đánh giá hồ sơ năng lực nhà đầu tư dự án nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh”. 

Theo đó, vào tháng 1 hằng năm, Sở Xây dựng sẽ trình UBND tỉnh thành lập tổ chuyên gia để giải quyết các dự án. Kết thúc một năm, tỉnh sẽ thành lập tổ chuyên gia khác để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục lựa chọn chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại, không phải thành lập mỗi tổ chuyên gia cho từng dự án như trước đây. Từ khi được áp dụng vào thực tiễn, sáng kiến của chị Nguyên đã góp phần rút ngắn quy trình giải quyết thủ tục lựa chọn chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại đối với các trường hợp chỉ định chủ đầu tư từ 30 ngày còn dưới 20 ngày.

Bên cạnh công tác chuyên môn giỏi, chị Nguyên còn là Uỷ viên Ban Chấp hành Chi đoàn Sở Xây dựng. Mặc dù công việc khá bận rộn nhưng chị Nguyên sắp xếp công việc một cách hợp lý để tham gia các hoạt động Đoàn, Hội như hiến máu nhân đạo, thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh, tham gia các hoạt động ủng hộ các nguồn quỹ xã hội, động viên thăm hỏi, quan tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Với thái độ làm việc tích cực và hăng hái đó, chị Nguyên được tổ chức Đảng Sở Xây dựng công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Mới đây, chị Nguyên vinh dự được Trung ương đoàn xét chọn là 1 trong 500 đảng viên trẻ sẽ tham dự chương trình gặp gỡ “Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019 tại Hà Nội, diễn ra vào cuối tháng 8 này.

Ngọc Bích