BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tận tâm vì công tác Hội 

Cập nhật ngày: 28/10/2018 - 14:10

BTN - “Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với công tác Hội tại địa phương...” là lời khen mà nhiều người dành cho chị Võ Thị Phương Thu (SN 1977)- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu. Với việc làm của mình, chị Phương đã giúp nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn cải thiện kinh tế, có cuộc sống tốt hơn.

Chị Thu may đồ theo mẫu do khách đặt.

Tham gia công tác Hội từ năm 2006, hơn 12 năm gắn bó với công tác Hội và có gần 9 năm được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng, chị Thu luôn tích cực tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ ở ấp thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua do Hội Phụ nữ các cấp phát động như: tặng quà cho trẻ em, người già neo đơn vào các dịp lễ, tết; vận động Quỹ “Vì người nghèo”; hỗ trợ văn phòng ấp vận động thanh niên tham gia công tác xã hội, tham gia nghĩa vụ quân sự... Ngoài ra, chị còn tham mưu Hội Phụ nữ xã Cẩm Giang thành lập nhiều mô hình kinh tế được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, giúp nhiều chị em có công việc ổn định, thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Chị Thu tâm sự: “Trước đây, hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn. Từ khi tham gia công tác Hội, tôi được chị em trong Hội hỗ trợ vay vốn, phát triển nghề may, cải thiện kinh tế. Ðến nay, kinh tế gia đình đã khá hơn trước, tôi luôn tâm niệm đem những lợi ích của Hội mang đến cho mình chia sẻ với chị em phụ nữ còn khó khăn tại địa phương”.

Nói là làm, năm 2016, nhận thấy nhiều chị em trong Hội đều biết may, chị Thu mạnh dạn tham mưu thành lập Tổ liên kết may gia công với 10 thành viên. Với vai trò Tổ trưởng, chị Thu đứng ra nhận hàng gia công từ các xưởng may chia cho các chị em trong tổ cùng làm. Ðồng thời, chị còn hỗ trợ chị em hết mình về mặt kỹ thuật may khi tổ chức thành công 3 lớp dạy kỹ thuật may, mỗi lớp 30 học viên. Ðến nay, hầu hết các thành viên trong Tổ liên kết đều may thành thạo, tay nghề được nâng cao. Nhiều chị em không biết may, qua lớp học đã biết sử dụng máy may, bắt đầu nhận hàng về gia công hoặc mở tiệm may tại nhà.

Chị Phạm Thị Giàu, SN 1992, ngụ ấp Cẩm Bình chia sẻ, chị lấy chồng rồi sinh con, phải bỏ việc ở xí nghiệp để chăm con. Ðược chị em trong Hội vận động đi học lớp kỹ thuật may của Tổ liên kết may gia công xã Cẩm Giang, trong 1 tháng, chị Giàu đã biết may và ra nhận hàng về gia công tại nhà. Công việc này giúp chị có thể vừa chăm con vừa kiếm thêm thu nhập, cải thiện kinh tế. Chị rất biết ơn các chị em trong Hội, đặc biệt là chị Thu đã tận tình chỉ dạy và hỗ trợ hết mình.

Bên cạnh công tác hỗ trợ chị em về mặt kinh tế, chị Thu còn quan tâm đến công tác chăm lo sức khoẻ cho phụ nữ tại địa phương. Ðầu năm 2018, chị Thu tiếp tục tham mưu Hội Phụ nữ xã thành lập mô hình “Phụ nữ giúp nhau mua BHYT”. Ðến nay, mô hình đã vận động, quyên góp gần 4 triệu đồng để trao 5 thẻ bảo hiểm cho chị em trong chi hội. Ngoài ra, bất kể lúc nào chị em muốn mua BHYT mà không có đủ tiền, chị Thu sẵn lòng bỏ tiền túi ra mua, khi nào chị em có tiền thì trả lại hoặc trả góp hằng tháng.

Không chỉ là một cán bộ Hội tích cực, chị Thu còn là người làm kinh tế giỏi. Hằng ngày, ngoài công việc gia công quần áo tại nhà, chị còn may quần áo theo mẫu do khách đặt hàng. Từ việc may quần áo theo mẫu chị trở thành thợ may lành nghề có thể may nhiều loại trang phục. Chính vì vậy, bắt kịp xu hướng thời trang của các bạn trẻ, chị mạnh dạn may những mẫu quần áo được giới trẻ yêu thích rồi đem bỏ mối cho các shop, sạp quần áo trong chợ để bán. Mỗi tháng, chị kiếm thêm thu nhập từ 4-5 triệu đồng, cộng thêm tiền may gia công, cuộc sống của vợ chồng chị đã thoải mái hơn trước rất nhiều.

Chị Thu tâm sự, tham gia công tác Hội Phụ nữ giúp chị có thêm hiểu biết về các vấn đề của xã hội. Chị cảm thấy mình năng động, tích cực hơn và tinh thần cũng thoải mái hơn. Mặc dù công tác Hội còn gặp nhiều khó khăn, nhiều lần chị nản chí muốn từ bỏ vị trí Chi hội trưởng để chuyên tâm chăm sóc gia đình; nhưng thấy chị em trong hội tin tưởng, hội viên còn nhiều người gặp khó khăn nên chị tiếp tục cố gắng. Chị xem đó là niềm vui và cũng là trách nhiệm của chị.

Chị Lê Thị Bích Tuyền- Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Giang nhận xét,  với sự nhiệt huyết và sáng tạo trong công tác Hội, chị Thu nhiều năm liền đã dẫn dắt Chi hội ấp Cẩm Bình đi đầu trong các hoạt động do Hội phát động. Nhờ uy tín và tinh thần trách nhiệm, chị Thu đã trở thành địa chỉ tin cậy cho chị em trong chi hội tìm đến để được hỗ trợ giải pháp cải thiện kinh tế, vượt qua khó khăn.

Ðến nay, Chi hội Phụ nữ ấp Cẩm Bình ngày càng có nhiều hội viên và mạnh thường quân chủ động, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào, công tác xã hội tại địa phương. Nhiều năm liền, chị Thu còn là cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu được UBND huyện Gò Dầu khen thưởng.

Ngọc Bích