BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân thủ tướng Thái Lan nhận được sự hỗ trợ lớn từ chồng 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 05:35

Từ một phi công thương mại, người chồng 42 tuổi của tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra chuyển sang đảm nhận vai trò nòng cốt trong đế chế Shinawatra.

Chính trị Thái Lan sang trang mới vào ngày 16-8, khi lãnh đạo Đảng Pheu Thai Paetongtarn trở thành thủ tướng thứ 31 của đất nước, đồng thời là thủ tướng trẻ nhất Thái Lan ở tuổi 37.

Bà cũng là người phụ nữ thứ hai trong lịch sử Thái Lan đảm nhận vai trò này, sau người cô ruột bà Yingluck Shinawatra, người nắm quyền từ năm 2011 đến năm 2014.

Xuất thân từ một gia đình tài phiệt kinh doanh và chính trị, bà Paetongtarn là con gái út của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người nắm quyền trong giai đoạn 2001-2006.

Bà Paetongtarn, biệt danh Ung Ing, đã kết hôn với ông Pitaka Suksawat năm 2019. Họ có 2 con: một gái và một trai, theo The Nation.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra và chồng Pitaka Suksawat. Ảnh: EPA

Ông Pitaka, 42 tuổi, sinh ra ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, miền Nam Thái Lan, và tốt nghiệp cử nhân kỹ sư cơ khí tại Viện Công nghệ Ladkrabang của Vua Mongkut ở Bangkok.

Ông Pitaka và bà Paetongtarn được giới thiệu với nhau bởi ông Khanapoj Joemrith, anh họ của ông Pitaka và là bạn thân của bà Paetongtarn.

Ông Khanapoj trước đây là giám đốc của Đảng Thai Raksa Chart hiện đã giải thể.

Sau 2 năm hẹn hò, ông Pitaka và bà Paetongtarn quyết định kết hôn vào ngày 17-3-2019.

Ông Pitaka từng là phi công của một hãng hàng không thương mại trước khi chuyển sang lĩnh vực bất động sản với tư cách là phó chủ tịch đầu tư của Công ty Rende Development (trụ sở Bangkok).

Giờ đây, ông còn đã đảm nhận vai trò hỗ trợ bà Paetongtarn trong sự nghiệp kinh doanh và chính trị của bà.

Sau 2 năm hẹn hò, ông Pitaka và bà Paetongtarn quyết định kết hôn vào ngày 17-3-2019. Ảnh: Facebook

Nguồn NLĐO