BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tận tuỵ với nghề nuôi dạy trẻ 

Cập nhật ngày: 25/07/2018 - 14:45

BTN - Trong suốt hơn 20 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô luôn tự răn mình theo những lời Bác dạy, cố gắng vượt qua khó khăn, mang tình yêu của mình đến với trẻ thơ. Ðó là cô giáo Trần Thị Thu Hằng- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Trường Hoà (huyện Hoà Thành).

Cô Thu Hằng làm việc tại trường.

Cô Hằng sinh năm 1972, hiện ngụ ấp Long Chí, xã Long Thành Trung. Hơn 20 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, điều giúp cô gắn bó được với nghề chính là tình yêu dành cho trẻ.

Tốt nghiệp đại học năm 1995, cô đã trải qua nhiều công việc khác nhau, từ nhân viên trường tiểu học rồi chuyển sang giáo viên dạy mầm non, cán bộ quản lý. Năm 2013 đến nay, cô Hằng được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Trường Hoà.

Lúc mới nhận công tác, cô Hằng cũng như những đồng nghiệp khác gặp rất nhiều khó khăn vì địa bàn rộng mà chỉ có một trường mẫu giáo và 3 điểm phụ. Thế nhưng, với tình yêu và niềm đam mê công việc, cô đã truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp của mình để cùng nhau cố gắng vượt qua.

Cô Hằng luôn vận động đội ngũ giáo viên, nhân viên thực hiện các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ. Cô đã tham mưu lãnh đạo các cấp, vận động nguồn lực xã hội hoá để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học.

Mỗi năm, trường nhận hơn 300 trẻ theo học với 8 lớp bán trú và 1 lớp không bán trú. Ðối với những trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô vận động phụ huynh cho trẻ đến trường đúng độ tuổi và miễn các khoản tiền học phí bán trú.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, cô Hằng luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào ở trường và trong cuộc sống hằng ngày. Trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô đã có nhiều sáng kiến và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của trường.

Cô cho biết, việc học tập và làm theo Bác luôn được thực hiện lồng ghép vào công việc chuyên môn của trường, trong đó, tất cả những hoạt động phong trào của nhà trường đều lấy trẻ làm trung tâm.

Cô Hằng còn chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Trong đó, phải kể đến các sáng kiến, mô hình và đề tài khoa học do cô thực hiện mang lại hiệu quả như: Biện pháp chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng dạy học - đồ chơi phục vụ cho việc dạy học; Giải pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn Trường mẫu giáo Trường Hoà; Biện pháp nâng cao chất lượng công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ; Biện pháp tổ chức hoạt động phát triển ngôn ngữ làm quen văn học qua truyện kể và một số giải pháp chỉ đạo giáo viên giáo dục trẻ học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh…

Từ những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, Trường mẫu giáo Trường Hoà đã đạt danh hiệu tiên tiến trong 3 năm học liên tiếp từ 2015 đến 2017.

Riêng cô Hằng đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền; là gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được UBND huyện Hoà Thành khen thưởng.

TỐ TUẤN