Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TAND huyện Tân Châu: Hoàn thành và vượt các chỉ tiêu thi đua của ngành 

Cập nhật ngày: 19/02/2023 - 09:47

BTNO - Năm 2022, TAND huyện Tân Châu đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu thi đua của ngành đề ra.

Cụ thể, đơn vị đã giải quyết 1.805 vụ, việc/1.869 vụ, việc, đạt tỷ lệ 96,57%, đang giải quyết 64 vụ, việc (có 9 vụ tạm đình chỉ).

Quang cảnh hội nghị.

Theo TAND huyện Tân Châu, kết quả chất lượng xét xử, giải quyết các loại án tiếp tục được nâng lên, tỷ lệ án bị huỷ, sửa do lỗi của Thẩm phán là 0,27%- thấp hơn nhiều so với mức tối thiểu do Quốc hội quy định (không quá 1,5%).

Công tác xét xử các vụ án hình sự bảo đảm đúng pháp luật, không có trường hợp kết án oan người không có tội. Các vụ án kinh tế, tham nhũng và các vụ án mà dư luận xã hội quan tâm được Toà án đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh.

Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được quan tâm, chỉ đạo thực hiện đúng theo Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18.02.2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Trong năm, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong họat động như triển khai nhập hồ sơ vụ án vào phần mềm hệ thống giám sát hoạt động Toà án; sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành của toà án, phần mềm trợ lý ảo, các phần mềm quản lý, thống kê các loại án...

Đơn vị đã tổ chức xét xử 3 phiên toà trực tuyến. Quá trình xét xử, hệ thống đường truyền ổn định, âm thanh dễ nghe, hình ảnh rõ nét nên các phiên toà đều diễn ra bảo đảm thông suốt và đúng dự kiến. Số bản án, quyết định được công bố trên cổng thông tin điện tử là 227/227 bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật.

Tại hội nghị triển khai công tác Toà án, công tác Hội thẩm nhân dân năm 2023 của TAND huyện Tân Châu hôm 17.2, ông Trần Trọng Hiếu- Phó Chánh án TAND huyện được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp toà án. Ngoài ra còn có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Phương Thảo