BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 ngày 4.3:

Tăng cường kiểm dịch tại các cửa khẩu quốc tế 

Cập nhật ngày: 05/03/2020 - 05:13

BTNO - Ngày 4.3, tại khu cách ly tập trung của tỉnh đã có 8 trường hợp được thông báo hết thời gian cách ly.

Hiện tại Tây Ninh chưa ghi nhận ca nghi ngờ hay ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cập nhật đến 14 giờ ngày 4.3, Tây Ninh đang thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh - K71 là 24 ca. Trong đó có 1 ca từ Trung Quốc, 19 ca từ Hàn Quốc và 4 ca Việt Nam.

Thực hiện khai báo y tế tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài- Ảnh minh hoạ

Tại các cơ sở y tế vẫn đang thực hiện cách ly 3 ca (Tân Biên 1 và Gò Dầu 2 ca).

Đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 507 ca, tăng thêm 84 ca mới được cập nhật hôm nay. Cụ thể, từ Trung Quốc là 129 ca; từ Trung Quốc quá cảnh Campuchia đến có 6 ca; từ Hàn Quốc về Tây Ninh 231 ca; từ các nước và vùng lãnh thổ khác (Đài Loan, Singapore,...) 90 ca; từ Việt Nam về 51 ca (số này đến trước thời điểm xã Sơn Lôi công bố hết dịch và họ chưa hết hạn 14 ngày).

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 1.942, trong đó có 1.916 trường hợp đã phát thông báo thoát cách ly.

Để công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả cao, ngành Y tế tỉnh nhà cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý. 

Tiếp tục phối hợp cơ quan liên quan và biên phòng tăng cường kiểm soát người nhập cảnh qua biên giới, kể cả cư dân biên giới qua lại.

Hiện số người Việt về từ Hàn Quốc cư trú tại Tây Ninh cơ bản được cách ly tại nhà và khu cách ly tập trung K71. Hầu hết người dân đều ý thức chấp hành cách ly. Bên cạnh đó, nhân dân (công nhân công ty, các gia đình xung quanh hộ được cách ly) đã hỗ trợ, cùng y tế giám sát tuân thủ việc cách ly.

Sắp tới, khi các hãng hàng không tạm dừng các chuyến bay từ Việt Nam – Hàn Quốc và ngược lại, khả năng người Việt từ Hàn Quốc về Việt Nam qua Campuchia, do đóàHanf

Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế tăng cường kiểm dịch các cửa khẩu quốc tế, kiên quyết đưa vào cách ly đúng đối tượng và đúng quy định.

Về tình hình học sinh Tây Ninh trở lại trường học, Sở GD&ĐT cho biết trong ngày 4.3 số học sinh vắng học là 929/26.910 học sinh, tăng 165 em so với ngày 3.3.

Trong số học sinh vắng có 2 em bị thủy đậu, 2 học sinh sốt suất huyết, 52 học sinh bệnh thông thường, 2 học sinh nghỉ học do có người thân từ Hàn Quốc về, 1 học sinh đi học nhưng sốt nên nhà trường liên hệ phụ huynh cho về đi khám bệnh; còn lại là do bận việc nhà và các lý do khác.

B.T