Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường kiểm soát đường thuỷ để phòng, chống dịch  

Cập nhật ngày: 19/07/2021 - 00:23

BTN - Cả tỉnh đang quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện chốt chặn các cửa ngõ ra vào tỉnh trên tuyến đường bộ. Thực tế, hệ thống đường thuỷ trong lòng hồ Dầu Tiếng rất quan trọng, vì đây là khu vực giáp ranh giữa các tỉnh Tây Ninh, Binh Dương, Bình Phước.

Tổ tuần tra phòng, chống dịch Covid-19 giám sát các phương tiện đường thuỷ tại bến Tà Dơ (ấp Tà Dơ, xã Tân Thành).

Qua trao đổi với chính quyền địa phương các xã Tân Thành (huyện Tân Châu), xã Phước Minh và xã Suối Ðá (huyện Dương Minh Châu), giao thông đường thuỷ tại hồ Dầu Tiếng đang được kiểm soát chặt chẽ nhằm phòng, chống dịch Covid- 19.

Ông Nguyễn Văn Có- Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết, xã đã chỉ đạo các tổ tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tăng cường hoạt động đến từng tổ dân cư, xóm, ấp; nhất là 3 tổ dân cư có nhiều bà con Việt kiều tại ấp Tà Dơ, 2 tổ tại ấp Tân Ðông và 4 tổ dân cư tại Khu tái định cư ấp Ðồng Kèn 2. UBND xã cho phát thanh tuyên truyền phòng, chống dịch tối đa đối với 5 cụm truyền thanh trên địa bàn, theo khung giờ phù hợp.

Cũng theo ông Có, bà con ở các tổ dân cư vừa nêu trên chủ yếu làm nghề đánh bắt cá trong lòng hồ, nên được cán bộ tuyên truyền phòng, chống dịch nhắc nhở chỉ được hành nghề trong phạm vi xã Tân Thành, không được lưu thông qua địa bàn các xã khác, kể cả đảo Nhím. Người dân, ngư dân khi phát hiện có người lạ đến địa bàn phải báo ngay cho chính quyền địa phương thông qua đường dây nóng đã thiết lập, để kịp thời xử lý.

Toàn xã Tân Thành có 4 bến đò với 9 chủ phương tiện đưa đò được chính quyền làm việc, các chủ đò đều cam kết tạm dừng hoạt động đưa đò ngang để phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp chủ phương tiện không thực hiện như cam kết sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Ông Lê Văn Thạch- Trưởng ấp Tà Dơ cho hay, các tổ tuần tra hoạt động 24/24 giờ để giám sát các phương tiện đường thuỷ. Ngoài ra, người dân trên địa bàn ấp Tà Dơ và toàn xã Tân Thành được thông báo về đường dây nóng của chính quyền, nhằm kịp thời cung cấp thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Một ngư dân tại bến Tà Dơ cho biết, các ngư dân tại đây đều được chính quyền địa phương tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch. Mọi người đánh bắt cá tuân thủ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người, luôn cảnh giác người lạ từ địa bàn khác đến để báo ngay cho chính quyền.

Bà Hà Thị Huế Nhung- Chủ tịch UBND xã Suối Ðá cho biết, địa phương làm việc với chủ đò trong lòng hồ (gần ngã ba Suối Ðá), kể cả các ngư dân không được dùng ghe chở người lạ ra, vào đảo Nhím và địa bàn xã khác, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg. Trong đảo Nhím có đội phản ứng nhanh giám sát việc này. Chủ tịch huyện chỉ đạo tổ kiểm soát đường thuỷ tăng cường tuần tra các phương tiện trong hồ Dầu Tiếng.

Ông Ðỗ Hoàng Phúc- Phó Chủ tịch UBND xã Phước Minh thông tin, xã thường xuyên tuyên truyền công tác phòng, chống dịch cho các ngư dân trên địa bàn. Ngư dân chủ yếu tập trung tại đội 25, ấp B4, bà con thường ngày đi đánh bắt cá trong lòng hồ về làm mồi cho ba ba và cá nuôi. Tại khu vực này hiện có chốt kiểm soát dịch trên đường 781 cặp bờ hồ. Công an hồ nước tăng cường kiểm tra các phương tiện đường thuỷ.

Kể từ 0 giờ ngày 18.7.2021, tỉnh Tây Ninh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên toàn tỉnh. Người dân, ngư dân trong khu vực hồ Dầu Tiếng thực hiện nghiêm theo tinh thần Chỉ thị này.

Quốc Sơn