Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường kiểm tra tại các cửa ngõ ra vào tỉnh 

Cập nhật ngày: 06/07/2021 - 15:10

BTNO - Để tăng cường công tác phòng chống Covid-19, mọi cửa ngõ ra vào tỉnh đều được chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

CSGT trực, chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Các điểm chốt cửa ngõ Tây Ninh bao gồm: Chốt Đất Sét - Bến Củi (thuộc huyện Dương Minh Châu) tại khu vực cửa ngõ qua lại giữa Tây Ninh và 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước; chốt Đường Xuồng, tỉnh lộ 786, giáp địa phận tỉnh Long An (thuộc ấp Phước Hưng, xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng); tuyến quốc lộ 22, khu vực trạm kiểm soát Suối Sâu (thuộc phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng), cửa ngõ qua lại giữa tỉnh Tây Ninh với TP. Hồ Chí Minh và tổ kiểm tra lưu động tại địa bàn các huyện Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Dương Minh Châu và thị xã Hoà Thành, TP.Tây Ninh; chốt Cầu Quan đường 787 (thuộc khu phố An Hội, phường An Hoà) cửa ngỏ qua lại giữa tỉnh Tây Ninh tỉnh Long An và chốt kiếm soát tại đường 789 (thuộc xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng) cửa ngõ vào tỉnh Tây Ninh giáp với địa phận TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương...

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh luôn đảm bảo để tất cả những trường hợp đi vào tỉnh đều được kiểm soát, kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến đường ĐT789 (xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng), hằng ngày có hàng trăm lượt xe hướng từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương đổ về. Vào giờ cao điểm (từ 6 giờ - 6 giờ 45 phút), lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này khá đông, chủ yếu là xe mô tô, xe đưa đón công nhân, xe tải…

Tại đây, Thanh tra GTVT, nhân viên y tế, CSGT tích cực phối hợp chốt chặn và hướng dẫn người dân thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trên giấy và quét mã QR đối với tất cả hành khách, xe du lịch, xe mô tô từ các tỉnh, thành vào Tây Ninh.

CSGT hướng dẫn phương tiện vào chốt kiểm tra.

Hầu hết người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định, không xảy ra tình trạng chống đối. Sau khi có hiệu lệnh dừng xe của CSGT, các chủ phương tiện, hành khách được hướng dẫn đến chốt rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo về lịch trình di chuyển. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Xe khách được yêu cầu mở các ngăn chứa hàng để kiểm tra.

“Tôi thấy việc kiểm tra cũng không mất quá nhiều thời gian, vì mục tiêu phòng chống dịch chúng tôi sẵn sàng chấp hành. Mình mất vài phút chứ anh em ở chốt làm việc cả ngày đêm còn vất vả hơn nhiều”, một tài xế xe khách cho biết.

Đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Chị Nguyễn Thị Út- sinh viên trường Trung cấp Y tế, làm nhiệm vụ tại đây cho biết, gần một tháng gắn bó với công việc tại các chốt kiểm soát dịch, với chị đây không chỉ là nhiệm vụ được phân công mà còn là trách nhiệm của bản thân trong cuộc chiến với Covid-19 đầy cam go. “Dù công việc có phần vất vả nhưng mọi người động viên nhau, mong góp một phần sức lực đẩy lùi Covid-19”, chị Út bày tỏ.

Ông Phạm Minh Phong- Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông, Chốt trưởng chốt kiểm soát trên tuyến đường ĐT789 cho biết, chốt được thành lập từ ngày 15.6 với 4 thành viên. Từ 6 giờ sáng đến 18 giờ hàng ngày, tổ chốt chặn thực hiện kiểm soát trên tuyến để kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các phương tiện vận chuyển hành khách, xe máy, xe tải lưu thông qua khu vực.

Các phương tiện chở khách lưu thông qua khu vực này đều được kiểm tra chặt chẽ về số người, lịch trình di chuyển, việc chấp hành quy định 5K của ngành Y tế. Để bảo đảm an toàn, lực lượng chức năng cũng được kiểm tra thân nhiệt, trang bị bảo hộ y tế, sát khuẩn trước, trong và sau khi làm nhiệm vụ. Đối với trường hợp đi từ vùng dịch về, tổ sẽ báo với chính quyền địa phương để hướng dẫn cách ly, theo dõi theo đúng quy định.

Khai báo y tế đúng theo quy định.

Sự nỗ lực của các lực lượng đã góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc bảo đảm an toàn, hạn chế sự lây lan còn nhiều khó khăn, vất vả. Các lực lượng vẫn đang nỗ lực từng ngày, từng giờ, tham gia trực, chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh; đồng thời chấp hành nghiêm khuyến cáo của ngành y tế, giữ an toàn cho bản thân và người dân.

Phương Thảo- Thiên Di