BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành:

Tăng cường kiểm tra việc xử lý nước thải của các cơ sở sản xuất  

Cập nhật ngày: 07/06/2023 - 09:15

BTNO - Theo lãnh đạo Phòng TN&MT thị xã Hoà Thành, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước xả thải của các lò chế biến tinh bột mì trên địa bàn xã Trường Đông để đưa đi kiểm nghiệm.

Suối Rạch rễ đoạn cầu Rạch rễ giữa đã bớt mùi hôi sau khi các ngành chức năng kiểm tra các cơ sở chế biến tinh bột mì trên địa bàn xã Trường Đông.

Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh về tình trạng suối Rạch Rễ bị ô nhiễm. Theo ý kiến người dân, do các lò mì, cơ sở sản xuất khu vực xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành xả nước thải chưa đạt chuẩn ra hai con suối, khiến một đoạn sông Vàm Cỏ Đông qua khu vực xã Trường Đông bị ô nhiễm.

Ngay sau khi báo phát hành, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND thị xã Hoà Thành tiến hành kiểm tra hoạt động của các lò chế biến tinh bột mì, cơ sở sản xuất trên địa bàn xã Trường Đông. Bước đầu phát hiện có 2 cơ sở lén đặt ống xả thải ra suối Rạch Rễ và đang trong quá trình xử lý.

Theo lãnh đạo Phòng TN&MT thị xã Hoà Thành, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước xả thải của các lò chế biến tinh bột mì trên địa bàn xã Trường Đông để đưa đi kiểm nghiệm. Sau khi có kết quả kiểm tra, cơ quan có thẩm quyền sẽ xử lý nếu có cơ sở vi phạm xả thải không đạt quy chuẩn.

Một người dân sống tại cầu Rạch Rễ Giữa (xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành) cho biết, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, suối Rạch Rễ đã bớt có mùi hôi hơn trước. Người dân mong muốn cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra việc xả thải, nhất là những khi mưa lớn, để hạn chế tình trạng ô nhiễm tại 2 con suối Rạch Rễ, vốn đã kéo dài nhiều năm.

Ngày 1.6, UBND thị xã Hoà Thành ban hành công văn về việc triển khai một số nội dung liên quan đến công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

UBND Thị xã yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải có công trình, biện pháp thu gom, xử lý nước thải, khí thải, giảm thiểu tiếng ồn, độ rung đáp ứng yêu cầu. Trường hợp xả nước thải vào công trình thuỷ lợi phải đáp ứng các quy định về bảo vệ môi trường đối với nguồn nước công trình thuỷ lợi (quy định tại điểm a khoản 3 Điều 40 Luật Bảo vệ môi trường).

Ngoài ra, UBND Thị xã yêu cầu các cụm công nghiệp, khu sản xuất phải thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường như thu gom xử lý nước thải, khí thải… trong đó, có những yêu cầu chặt chẽ đối với hoạt động xả thải của các đối tượng nêu trong văn bản.

Thế Nhân