BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra 

Cập nhật ngày: 23/01/2020 - 23:29

BTNO - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 155/UBND-VHXH ngày 23.01.2020 gửi thủ trưởng sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo Công văn, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiếm do vi rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường quản lý chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu- Ảnh minh hoạ

Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay, tại Trung Quốc đã ghi nhận 541 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 15 nhân viên y tế và đã có 17 trường hợp tử vong, đồng thời ghi nhận các trường hợp xâm nhập vào một số quốc gia khác.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam và trên địa bàn tỉnh, thực hiện Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, UBND tỉnh yêu cầu sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, kịp thời phát hiện xử lý đúng quy định, quy trình.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, quản lý chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly, quản lý kịp thời, giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để, không để lan rộng và kéo dài; đồng thời có các phương án đáp ứng hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Đảm bảo cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, các đơn vị liên quan cung cấp thông tin, khuyến cáo công dân Việt Nam không đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết.

Đối với UBND 9 huyện, thành phố, UBND tỉnh yêu cầu phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phát hiện, xử lý kịp thời, đúng quy định.

Tâm Giang