BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường phòng chống dịch trong hoạt động vận tải hành khách từ Tây Ninh đi TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật ngày: 22/05/2021 - 23:16

BTNO - Ngày 22.5, Sở Giao thông Vận tải có công văn hoả tốc đề nghị các đơn vị, cá nhân có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo nội dung Công văn 604 ngày 10.5.2021 của cơ quan này.

Trong đó, chú trọng nhiệm vụ thống kê, lập và lưu trữ đầy đủ danh sách hành khách khai báo y tế của từng chuyến xe (kể cả hành khách được đón tại các trạm phải được cập nhật đầy đủ) để hỗ trợ phục vụ cho việc truy vết khi cần thiết.

Đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (xe tuyến cố định; xe buýt; xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch) từ Tây Ninh đi đến thành phố Hồ Chí Minh, kể từ ngày 22.5.2021 cho đến khi có thông báo mới, tất cả các chuyến xe phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người trên phương tiện, kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Sở GTVT giao Chánh Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có liên quan vi phạm trong việc thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch.

Hy Uyên