BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 04/10/2023 - 11:39

BTNO - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã quán triệt triển khai thực hiện nhiều giải pháp PCCC trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Công điện số 825/CĐ-TTg, ngày 15.9.2023 của Thủ tướng chính phủ về triển khai thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và công điện 796/CĐ-TTg ngày 13.9.2023 về vụ cháy nhà dân tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức chính trị xã hội tỉnh tăng cường thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã quán triệt triển khai thực hiện nhiều giải pháp PCCC trên địa bàn tỉnh.

Trung tá Ngô Phương Tâm- Đội trưởng đội công tác phòng cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết: “Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh huy động sức mạnh của hệ thống chính trị chung tay tạo bước chuyển biến mới về công tác PCCC. Tích cực phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp PCCC trên địa bàn tỉnh.

Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức và hiểu biết của người dân trong công tác PCCC; xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, theo đó tập trung vào việc xây dựng mô hình Tổ liên gian an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng và xây dựng các đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC, hiện nay trên địa bàn tỉnh đã ra mắt và đi vào hoạt động 778 Tổ liên gia an toàn PCCC, 40 điểm chữa cháy công cộng và xây dựng được 408 đơn vị tiên tiến về PCCC.

Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở có nguy hiểm cháy nổ cao như chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nơi tập trung đông người, các cơ sở sản xuất, kho chứa hàng hóa quy mô lớn trong các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh.

Để công tác phòng cháy được bảo đảm, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường công tác kiểm tra, tập trung vào các chuyên đề cơ sở có nguy cơ về cháy nổ cao và các địa bàn trọng điểm về PCCC, qua đó kịp thời phát hiện và chấn chỉnh nhiều trường hợp vi phạm về PCCC, nhất là các hoạt động xây dựng cơi nới, mở rộng nhưng chưa xin phép thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC; các trường hợp này kiên quyết xử lý, kể cả tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động. Qua đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở, cơ quan, đơn vị trong công tác bảo đảm an toàn PCCC”.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan và địa phương tổ chức tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ, có giải pháp hạn chế xảy ra cháy, nổ và giảm thiểu thiệt hại, hậu quả do cháy, nổ gây ra. Xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC theo quy định của pháp luật.

T.N