Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo

Cập nhật ngày: 29/08/2013 - 05:46
HTML clipboard

UBND huyện Hoà Thành, Hội Khuyến học huyện Tân Biên vừa tổ chức đợt trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn.

(BTNO)- * UBND huyện Hòa Thành vừa tổ chức tổng kết cuộc vận động Vì đàn em thân yêu và tiếp sức đến trường; đồng thời phát quà, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học năm học 2013 – 2014.

Cuộc vận động Vì đàn em thân yêu, tiếp sức đến trường của huyện Hòa Thành đã thực hiện được 5 năm với sự ủng hộ tích cực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân địa phương, nhằm tạo điều kiện cho học sinh nghèo học tập tốt, góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng.

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo

8 tháng năm 2013, toàn huyện đã nhận được sự đóng góp quà và tiền mặt trị giá gần 1,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên, chính quyền các cấp đã xét trao học bổng, tặng quà cho các em học sinh nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.

Dịp này, UBND huyện Hòa Thành đã trao tặng 236 phần quà, học bổng  khuyến tài với trị giá mỗi phần 500.000 đồng, trong đó, ngoài các suất học bổng do Hội Khuyến học tỉnh cấp, còn có 20 chiếc xe đạp trao cho 20 học sinh nghèo. Số quà này do ông Đặng Hữu Nghĩa, một mạnh thường quân của huyện hỗ trợ.

Nguyễn An

 

* Mới đây, Hội khuyến học huyện Tân Biên cùng Phòng GD-ĐT huyện và các nhà tài trợ đã tổ chức tặng học bổng khuyến học cho 56 học sinh, sinh viên trong huyện.

Trong đợt này, Ban quản lý dự án thủy lợi Phước Hòa trao tặng 22 suất học bổng cho 22 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã trong vùng kênh thủy lợi đi qua (Hòa Hiệp, Tân Bình, Tân Lập), mỗi suất 900.000 đồng; Ban vận động quỹ Vì người nghèo huyện tặng 20 suất học bổng cho học sinh và 8 suất học bổng cho sinh viên nghèo, mỗi suất 1 triệu đồng; cán bộ, CNVC Phòng Nội vụ huyện và Trung tâm quỹ đất huyện quyên góp, tặng 6 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các em học sinh nghèo.

Đức Thịnh