BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh:

Tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Tây Giang, Quảng Nam 

Cập nhật ngày: 24/05/2022 - 22:49

BTNO - Mới đây, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số miền núi tại xã Ch’Ơm thuộc huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam.

Trao tặng đồng phục cho các em học sinh xã Ch’Ơm huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Bà Bling Thị Đẹp- Phó Chủ tịch UBND xã Ch’Ơm cho biết, Ch’Ơm là xã miền núi ở độ cao hơn 1.400m, giáp biên giới Lào, cách trung tâm tỉnh Quảng Nam gần 200km, đường giao thông đèo dốc hiểm trở. Xã Ch’Ơm có 7 thôn, dân số chỉ gần 1.500 người, toàn bộ là người dân tộc Cơ Tu, cư trú phân tán trên địạ bàn rộng, sống chủ yếu là làm nương rẫy, cuộc sống sống vô cùng khó khăn, hầu hết là hộ nghèo. 

Theo kế hoạch đoàn sẽ mang hàng hóa đến tận thôn Ch’Nốc là thôn xa nhất của xã Ch’Ơm để tiện lợi cho bà con đến nhận quà, nhưng do thời tiết mưa bão, đường đèo dốc trơn trợt, phương tiện giao thông không đi được nên việc trao tặng quà phải tổ chức tại Nhà Văn hóa thôn Ch’Lăn và 4 thôn khác trong xã.

Thay mặt đoàn từ thiện, ông Trần Quang Thế, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh chia sẻ khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số ở Ch’Ơm và chính quyền địa phương. Đoàn đã trao 400 suất quà nhu yếu phẩm cho bà con và 5 xe lăn cho người khuyết tật, trao đồng phục cho các em học sinh.  

Quà do ông Trần Quang Thế ở phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh và các nhà hảo tâm đóng. Tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Mai Hưng Long