BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng quà tết cho người nghèo 

Cập nhật ngày: 10/01/2017 - 14:03

BTNO - Trong những ngày qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh phối hợp Ban từ thiện Chùa Núi Bà Tây Ninh tổ chức tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, biên giới.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh trao quà Tết cho bà con nghèo.
Có 1.200 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 540.000 đồng đã được trao tận tay cho người dân ở 16 xã/phường thuộc 3 huyện Châu Thành, Tân Biên, Dương Minh Châu và TP.Tây Ninh. Tổng trị giá quà Tết cho bà con nghèo là 648 triệu đồng, do Ni trưởng Thích Nữ Dịệu Nghĩa- Viện chủ Hệ thống chùa Núi Bà Tây Ninh tài trợ.

* Tại UBND xã Hiệp Thạnh, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Dầu tổ chức trao tặng 120 phần quà cho những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn 3 xã là Hiệp Thạnh, Thạnh Đức và Phước Trạch.

Người dân được hướng dẫn nhận quà.

Quà được trao cho các hộ dân gồm có gạo, mì gói, dầu ăn, một số nhu yếu phẩm cần thiết và 200.000 đồng tiền mặt, trị giá mỗi phần 500.000 đồng, do nhóm Thiện nguyện ở quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ.

* UBND thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành cũng vừa tổ chức trao quà Tết cho 100 hộ nghèo trên địa bàn.

Ông Võ Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh trao quà Tết cho bà con nghèo ở thị trấn Châu Thành.
Mỗi phần quà được trao trị giá 450.000 đồng, với tổng trị giá đợt trao quà là 45 triệu đồng, do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh vận động Công ty TNHH MTV Định Khuê (huyện Tân Châu) ủng hộ.

* Tại UBND xã Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng), Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Khu công nghiệp Phước Đông tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà tết cho 400 lượt người dân địa phương.

Bác sĩ bệnh viện Đại học Y Dược khám bệnh cho một người dân ở Phước Chỉ.
Ngoài ra, mỗi người dân đến khám bệnh còn được nhận một phần quà tết do Công ty Cổ phần đầu tư Sài gòn VRG (Khu công nghiệp Phước Đông) tài trợ.

Dịp này, chính quyền xã Phước Chỉ cũng đã trao căn nhà tình nghĩa có tổng trị giá 90 triệu đồng cho bà Trương Thị Tốt, sinh năm 1946, ngụ tại ấp Phước Long. Tại lễ trao nhà, Bệnh viện Đại học Y Dược còn tặng cho bà Tốt một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng để bà có điều kiện trang trải cuộc sống hằng ngày.

* Xã đoàn Thanh Điền (Châu Thành) phối hợp cùng nhóm bạn trẻ “Hành trình yêu thương” ở thành phố Hồ Chí Minh trao 60 phần quà Tết, mỗi phần trị giá 250.000 đồng cho các gia đình nghèo trong xã.

Người dân xã Thanh Điền lựa chọn quần áo cũ.

Ngoài ra, nhóm bạn trẻ “Hành trình yêu thương” còn mang đến 500 bộ quần áo cũ để cho bà con nghèo trong xã Thanh Điền chọn lựa.

BTNO


Liên kết hữu ích