Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục hoạt động hiệu quả. Trung bình mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận hơn 500 lượt người đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tất cả các TTHC đưa vào Trung tâm đều được xây dựng trên Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh; 100% hồ sơ, TTHC được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý và trả kết quả, đồng thời phối hợp với Bưu điện tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích trong việc thu hộ phí, lệ phí, nộp thuế…
Công tác xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Trung tâm được thực hiện nghiêm túc theo quy định. Tỉnh đã triển khai thêm nhiều kênh giao tiếp giữa chính quyền và Nhân dân như Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng Zalo, kênh “Hỏi đáp trực tuyến”, phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng, Tổng đài 1022, Tây Ninh Smart, đặc biệt là qua Trung tâm Chuyển đổi số của tỉnh... Nhiều vấn đề cụ thể, các quy định, chính sách, TTHC cũng được các cá nhân, tổ chức hỏi và được các cơ quan có thẩm quyền trả lời trực tiếp công khai đúng theo quy định.

Trung tâm thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng nâng cao công tác tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm như thiết kế, lắp đặt các bảng, phướn tuyên truyền, thông báo trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Cổng hành chính công tỉnh; gửi tin nhắn SMS đến người dân, tổ chức, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và nộp - trả hồ sơ qua bưu chính công ích trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công tỉnh Tây Ninh (https://dichvucong.tayninh.gov.vn) để cắt giảm chi phí không cần thiết cho người dân khi thực hiện các TTHC.
Thực hiện “4 tại chỗ” đối với nhóm TTHC đất đai chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Tây Ninh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Việc triển khai thực hiện “4 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, ký duyệt và trả kết quả) tại Trung tâm trong quy trình tiếp nhận hồ sơ giải quyết và trả kết quả đối với thủ tục đăng ký thế chấp và xoá đăng ký thế chấp; đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cập nhật căn cước công dân trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Hiện nay, khi triển khai “4 tại chỗ” tại Trung tâm đã góp phần cắt giảm chi phí, thời gian chờ đợi, giải quyết nhanh chóng, kịp thời TTHC cho cá nhân, tổ chức theo yêu cầu, qua đó tạo được niềm tin, sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công. Trong tháng 5 năm 2025, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết thực hiện “4 tại chỗ” cho cá nhân, tổ chức với tổng số 732 hồ sơ.

Bên cạnh đó, việc thực hiện quy trình liên thông trong giải quyết TTHC giữa ngành Thuế và ngành Tài nguyên và Môi trường trong khâu tính thuế, xác định nghĩa vụ tài chính, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không phải đi lại nhiều lần giữa hai cơ quan này mà chỉ đến một địa điểm duy nhất là Trung tâm Phục vụ hành chính công để nộp hồ sơ, nhận thông báo thuế, nộp phí, lệ phí và nhận kết quả trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.
Ngoài ra, tại Trung tâm đã triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai cho cá nhân, tổ chức. Trong tháng 5 năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã trả kết quả 507 thông báo thuế.
Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhân sự, thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở công chức, viên chức thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại các quầy, tạo điều kiện thuận lợi giải quyết TTHC nhanh chóng, kịp thời cho người dân, tổ chức khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm, luôn đặt sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm thước đo cho hiệu quả hoạt động của Trung tâm.
Hoàng Yến