Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tạo hiện trường giả, bị công an lật tẩy 

Cập nhật ngày: 05/04/2018 - 10:02

BTNO - Ngày 4.4, Công an huyện Tân Biên lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hoa (sn 1967, ngụ tại ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên) về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Gần 22 giờ đêm 3.4, Công an huyện Tân Biên nhận được tin báo xảy ra một vụ cướp tài sản tại khu vực ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp.

Bà Nguyễn Thị Hoa khai báo sự việc với cơ quan điều tra.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hoa cho biết, khoảng 21giờ 30 phút, Hoa điều khiển xe ôtô BS 70A1-127.19 đi đám cưới ở xã Tân Phong đang trên đường trở về nhà. Trên đường đi, Hoa bị khoảng 10 đối tượng chặn xe cướp đi số tiền 560 triệu đồng. Bọn cướp tẩu thoát, còn bà Hoa chạy đến nhà người dân gần đó rồi tri hô để mọi người biết và ứng cứu.

Nhận tin báo, Công an huyện nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường điều tra, thu thập chứng cứ. Qua nhiều nguồn thông tin, Công an huyện Tân Biên xác định đây không phải là vụ cướp tài sản mà vụ việc này là do bà Hoa tự dựng nên.

Biết không thể che giấu được hành vi phạm pháp, bà Nguyễn Thị Hoa đành khai nhận: do trong quá trình làm ăn, Hoa có vay nợ của nhiều người, đến thời hạn trả lãi nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định tạo hiện trường vụ cướp tài sản để chủ nợ thông cảm và cho khất nợ.

Từ ý định đó, trên đường đi đám cưới trở về nhà, đến khu vực vắng người, bà Hoa điều khiển xe chạy chậm, thấy bên lề đường có đống củi nên dừng xe lấy 3 cây củi chắn ngang đầu xe, sau đó lấy khúc cây khác đập lên nắp ca pô và đập bể gương chiếu hậu.

Dựng hiện trường xong, bà Hoa tắt máy xe rồi chạy đến nhà người dân sống gần đó kêu cứu.  

Tuyết Nhung- Minh Nhật