Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Tân Châu:

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân được cấp CCCD 

Cập nhật ngày: 22/06/2023 - 16:52

BTNO - Mặc cho thời tiết khắc nghiệt, mưa, nắng thất thường, đường đi khó khăn, xa xôi nhưng những cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Châu vẫn luôn khắc phục, đến tận nhà làm các thủ tục cấp CCCD.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về đẩy mạnh công tác làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm “đủ, đúng, sạch, sống” và Đề án số 06 của Chính phủ, Công an các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động tối đa nguồn lực, phương tiện, nỗ lực khắc phục khó khăn triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD), tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) từ ngày 10.4.2023 đến 30.6.2023 phải hoàn thành đạt chỉ tiêu Chính phủ và Bộ Công an giao.

Công an huyện Tân Châu làm thủ tục cấp CCCD cho người dân.

Công an huyện Tân Châu tập trung chỉ đạo lực lượng vào cuộc với tinh thần khẩn trương, phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể, thu thập thông tin, rà soát hồ sơ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để công dân tích cực, chủ động đăng ký hồ sơ cấp CCCD.

Ngoài việc tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, ĐDĐT cho công dân tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện, Công an các xã, thị trấn còn thành lập các tổ lưu động không kể ngày, đêm, ngày nghỉ, lễ, xuống tận ấp, khu phố thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho những người già yếu, bệnh tật, điều kiện đi lại khó khăn.

Công an huyện Tân Châu đưa, rước người dân đến làm CCCD.

Mặc cho thời tiết khắc nghiệt, mưa, nắng thất thường, đường đi khó khăn, xa xôi nhưng những cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Châu vẫn luôn khắc phục, đến tận nhà làm các thủ tục cấp CCCD. Có những trường hợp công dân bị bệnh nặng, già yếu, nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam... đi lại khó khăn, gia đình không chịu hợp tác, các cán bộ, chiến sĩ phải kiên trì thuyết phục, động viên người dân thực hiện bảo đảm tiến độ.

Bên cạnh đó, đối với những người di cư tự do từ Campuchia về Việt Nam sinh sống nhưng không có bất cứ tài liệu, giấy tờ tuỳ thân, Công an huyện Tân Châu quan tâm, tận tình hướng dẫn các thủ tục để giúp công dân xác định quốc tịch, làm lại các giấy tờ để đủ điều kiện nhập khẩu theo quy định.

Đối với các trường hợp vướng mắc, chưa đủ điều kiện tiến hành cập nhật trên phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để quản lý. Sau khi được bổ sung giấy khai sinh sẽ được cập nhật lên hệ thống và cấp số định danh cá nhân theo quy định.

T.N