BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn báo cáo viên, tuyên truyền viên cán bộ Đoàn các cấp về chính sách BHXH, BHYT 

Cập nhật ngày: 16/04/2024 - 06:15

BTNO - Sáng 15.4, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ Đoàn các cấp về chính sách BHXH, BHYT.

Ông Võ Văn Thảo – Phó Giám đốc BHXH tỉnh triển khai các nội dung tại lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn, báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh được nghe ông Võ Văn Thảo – Phó Giám đốc BHXH tỉnh tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản về chính sách BHXH, BHYT. Trong đó, tập trung vào mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và mức hưởng, các thủ tục tham gia và nơi đăng ký. Các chế độ, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện; chính sách nhân văn, nhân đạo của BHYT…

Đồng thời, thông tin đến cán bộ Đoàn các cấp về tình hình số người tham gia BHXH, BHYT của tỉnh trong thời gian qua, công tác phát triển số người tham gia BHXH, BHYT.

Các báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ Đoàn các cấp tham gia tập huấn về chính sách BHXH, BHYT.

Qua tập huấn, nhằm giúp báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức đối với việc tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, chủ động của cán bộ đoàn viên thanh niên trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, gia đình và người dân địa phương hiểu rõ về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống.

Nhật Quang