Công nghệ   Chuyển đổi số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn chuyển đổi số, kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng 

Cập nhật ngày: 23/09/2022 - 08:27

BTNO - Sáng 22.9, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn về chuyển đổi số, kỹ năng số cho Tổ công nghệ số cộng đồng.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông và điểm cầu cấp xã, phường, thị trấn với gần 2.500 đại biểu tham dự.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh thành lập 493 Tổ công nghệ số cộng đồng ở các xã, ấp, khu phố. Bước đầu, Tổ công nghệ số cộng đồng phát huy vai trò, nhiệm vụ là cầu nối của chính quyền địa phương để thông tin tuyên truyền về công tác chuyển đổi số đến nhân dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng số, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công…

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, chuyển đổi số chú trọng người dùng biết cài đặt và sử dụng, nhất là người dân. Vì vậy, cần các tổ công nghệ số cộng đồng tại từng ấp, khu phố đến từng nhà hướng dẫn bà con sử dụng các nền tảng số. Thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng và tổ chức tập huấn cho cán bộ các xã, ấp, khu phố nắm biết để tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp đến người dân sử dụng các nền tảng, ứng dụng hữu ích như: dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, chợ 4.0, triển khai các nền tảng dùng chung trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin nội dung: tổng quan về Tổ công nghệ số cộng đồng, hình thức triển khai và các nội dung triển khai theo Công văn số 4510/BTTTT-CĐSQG của Bộ Thông tin và Truyền thông; giới thiệu nền tảng số Tây Ninh - Cửa hàng 4.0; giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt; giới thiệu, hướng dẫn mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; giới thiệu, hướng dẫn sử dụng trình duyệt Cốc Cốc.

Trúc Ly