BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn kỹ thuật thiết kế infographic dùng trên báo điện tử, mạng xã hội 

Cập nhật ngày: 09/04/2023 - 08:05

BTNO - Ngày 7.4, Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tổ chức tập huấn kỹ thuật thiết kế infographic trong tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch cho thành viên nhóm chuyên gia cấp tỉnh, mạng lưới cộng tác viên cấp tỉnh và các lực lượng tác chiến trên không gian mạng trên địa bàn tỉnh. Tham dự có gần 400 người.

Đại biểu tham dự tập huấn (ảnh: Đăng Khoa-Việt Đông)

Nội dung tập huấn tập trung vào kỹ thuật thiết kế, biên tập infographic dùng trên báo điện tử, mạng xã hội do biên tập viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh hướng dẫn.

Infographic là từ ghép của Information Graphic (đồ hoạ thông tin), kỹ thuật này kết hợp thông tin ngắn gọn với hình ảnh minh hoạ và màu sắc sinh động, bắt mắt để có thể truyền đạt thông tin nhanh và rõ ràng hơn.

Biên tập viên Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh hướng dẫn nội dung sơ đồ hoá thông tin.

Kỹ thuật infographic biến những thông tin phức tạp thành ký hiệu, bản đồ, biểu tượng. Bằng hình thức này, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học hoặc những người làm công việc thống kê có thể truyền tải tốt các khái niệm, ý tưởng đầy đủ và hiệu quả.

Thông tin khi trình bày trên infographic đều được đơn giản hoá, người dùng nhìn vào không bị nhàm chán. Nhờ vào sự sáng tạo trong thiết kế, mọi thông tin đều được sắp xếp theo một cách súc tích, rõ ràng, tăng thêm sự thuyết phục người đọc.

Đối với báo chí, infographic thực chất là kỹ thuật sơ đồ hoá thông tin.

Việt Đông