Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Công an cấp xã 

Cập nhật ngày: 29/08/2024 - 16:35

BTNO - Ngày 28.8, Công an Tây Ninh tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho lực lượng Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đại tá Trần Văn Luận – Phó Giám đốc Công an tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Đại biểu dự khai mạc lớp tập huấn.

Lớp tập huấn có trên 260 cán bộ chiến sỹ là chỉ huy, công an cấp xã đã được phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm tra về PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 2 ngày, các học viên được phổ biến, giới thiệu các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; công tác kiểm tra về PCCC và CNCH; xử lý vi phạm hành chính về trong lĩnh vực PCCC và CNCH; trao đổi các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác PCCC và CNCH tại công an cấp xã. 

Ngoài ra, các học viên còn được các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh hướng dẫn thủ tục, trình tự và phương pháp thực hiện kiểm tra đối với các nội dung yêu cầu về an toàn PCCC và CNCH; công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; triển khai một số điểm mới của Nghị định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024; phương pháp, nội dung kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh....

Qua lớp tập huấn nhằm bổ sung, nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC và CNCH, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động để tham mưu, thực hiện có hiệu quả công tác PCCC và CNCH tại địa bàn phụ trách.

T.N

Từ khóa
PCCCCNCH