BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn nghiệp vụ về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ 

Cập nhật ngày: 07/07/2017 - 10:34

BTNO - Ngày 6.7, tại khách sạn Sunrise (TP.Tây Ninh), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Ủy ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Sở LĐTB&XH Tây Ninh tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ cho đại biểu các bộ, ngành và địa phương năm 2017.

Ông Nguyễn Trọng Đàm- Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Trọng Đàm- Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các đại biểu đến từ Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ 41 tỉnh, thành trong cả nước tham dự hội nghị.

Trong năm qua, dưới sự quan tâm của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên cả nước được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức và đã đạt được một số kết quả nổi bật, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ như chính sách, pháp luật về bình đẳng giới từng bước được hoàn thiện; Bộ Xây dựng đã có chính sách về nhà ở cho lao động nữ tại các khu công nghiệp tập trung; tổ chức thành công Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới lần đầu tiên năm 2016 (từ ngày 15.11 đến 15.12 hằng năm); tỷ lệ nữ tham gia vào các cơ quan dân cử ngày càng tăng...

Tuy nhiên, việc triển khai công tác bình đẳng giới vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Mục tiêu của khóa tập huấn lần này nhằm cung cấp thông tin, định hướng việc triển khai các kế hoạch, chương trình, đề án về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ một cách đồng bộ, thống nhất, hiệu quả từ trung ương đến địa phương.

Trong 2 ngày (6-7.7), các đại biểu được tập huấn một số nội dung: Thực trạng và định hướng công tác bình đẳng giới trong giai đoạn hiện nay; hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017; giới thiệu Dự án “Hỗ trợ thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới” thuộc Chương trình mục tiêu Hỗ trợ phát triển hệ thống xã hội; giới thiệu Đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến 2030...

Ngọc Bích – Thùy Dương