BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn phổ biến kiến thức về ATTP 

Cập nhật ngày: 03/10/2019 - 08:49

BTNO - Ngày 2.10, tại khách sạn Victory (thành phố Tây Ninh), Sở Công Thương Tây Ninh phối hợp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật- Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức lớp tập huấn phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm (ATTP) cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, cán bộ quản lý về ATTP ngành Công thương.

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Thành Đời- Phó Giám đốc Sở Công Thương Tây Ninh cho biết: Thời gian qua, hoạt động quản lý nhà nước, giám sát về vệ sinh ATTP được các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân tăng cường và có hiệu quả cao hơn.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Các thông tin, giáo dục, tuyên truyền về vệ sinh ATTP được đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và người tiêu dùng.

Công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm nghiệm về vệ sinh ATTP cũng được quan tâm đúng mức, ngày càng được tăng cường. Nhờ đó, nhận thức đúng về vệ sinh ATTP của người sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tăng dần qua các năm.

Theo ông Nguyễn Thành Đời, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác vệ sinh ATTP vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và không thể giải quyết triệt để trong một thời gian ngắn, như: vấn đề dư lượng hoá chất bảo vệ thực vật, dư lượng thuốc thú y, hoá chất bảo quản trong nông sản thực phẩm như rau, quả, thịt gia súc gia cầm, hải sản vẫn chưa kiểm soát được.

Vấn đề chế biến thực phẩm còn nhiều hạn chế do trình độ, quy mô sản xuất, chế biến thực phẩm phần lớn là thủ công, hộ gia đình, cá thể, vì vậy điều kiện vệ sinh ATTP của các cơ sở chế biến thực phẩm hầu như không đạt yêu cầu…

Lớp tập huấn nhằm trang bị, bồi dưỡng kiến thức về ATTP, các văn bản pháp lý về ATTP cho các cơ sơ sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Công thương để các cơ sở chấp hành đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật, đồng thời tạo ra những sản phẩm thực phẩm an toàn cho người dân.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật - Thương mại trình bày về các nội dung: Kiến thức chung về thực phẩm, Xây dựng thương hiệu cho ngành thực phẩm Việt Nam, Phổ biến các văn bản pháp luật trong lĩnh vực ATTP.

Châu Pha