BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn phòng chống dịch tả heo Châu Phi cho người chăn nuôi và các cơ sở giết mổ heo 

Cập nhật ngày: 26/06/2019 - 15:07

BTNO - Sáng 26.6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn công tác phòng chống dịch cho cán bộ ngành Nông nghiệp các huyện, cán bộ thú y cơ sở, các hộ chăn nuôi và chủ các cơ sở giết mổ heo trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh hướng dẫn các phương pháp hòng chống dịch tả heo Châu Phi.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, hiện đã có 60 tỉnh, thành phố trong cả nước công bố phát hiện dịch, trong đó tất cả các tỉnh giáp ranh với Tây Ninh đều đã có dịch. Do đó, công tác phòng chống dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết, nhằm bảo vệ ngành chăn nuôi heo của địa phương.

 Tại lớp tập huấn, lãnh đạo Chi cục đã triển khai các văn bản quy định về phòng chống bệnh dịch tả heo Châu Phi; quy trình xử lý ổ dịch; hướng dẫn một số đặc điểm nhận dạng của bệnh; các biện pháp phòng chống dịch bệnh và kinh nghiệm thực tế trong công tác chống dịch.

Cũng trong buổi tập huấn, đại diện các cơ sở giết mổ trong tỉnh ký cam kết chỉ cung cấp và đưa vào giết mổ heo khoẻ mạnh, có nguồn gốc rõ ràng, tuân thủ đầy đủ các quy định của thú y trong công tác thu mua, giết mổ, cung cấp thịt và các sản phẩm từ heo ra thị trường.

Minh Dương

Từ khóa
Minh Dương