BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn phòng chống xâm hại trẻ em 

Cập nhật ngày: 08/05/2017 - 11:15

BTNO - Mới đây, Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn phòng chống xâm hại trẻ em năm 2017 cho hơn 100 tổng phụ trách đội của các trường học trong tỉnh.

 

Quang cảnh lớp tập huấn.

Với phương châm “Nhà trường là ngôi nhà thứ hai của học sinh”, Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh đã tổ chức buổi tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em cho giáo viên làm công tác Tổng phụ trách Đội tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Buổi tập huấn do chị Lại Đỗ Vi Phương- Giám đốc Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh trực tiếp làm báo cáo viên, nhằm đào tạo kỹ năng để đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách tư vấn, hướng dẫn cho các em học sinh nâng cao nhận thức về phòng chống xâm hại, nhất là vấn đề xâm hại tình dục và trang bị cho các em những biện pháp phòng tránh, cũng như nhận biết các trường hợp bị xâm hại, mạnh dạn tố giác hành vi của tội phạm...

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, qua đó hỗ trợ giáo viên tổng phụ trách đội nắm bắt, nhận diện được các biểu hiện của học sinh để kịp thời trò chuyện, tìm hiểu, chia sẻ và tư vấn cho các em.

Thùy Dương